17
Th09
2023
PLAYOFF 2 - GAME 2: NHA TRANG DOLPHINS MỞ RA TRANG SỬ MỚI

Ngày hôm qua, nhà ĐKVĐ Saigon Heat đã đoạt tấm vé đầu tiên vào chung kết. Tối nay, Nha Trang Dolphins đang có cơ hội tương tự nếu rời sân Hoàng Mai với một chiến thắng. Thử thách cho thầy trò HLV Predrag Lukic là nhà đương kim á quân Hanoi Buffaloes được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng ngàn người hâm mộ Thủ đô.

Nha Trang Dolphins thắng trắng Hanoi Buffaloes

Mở màn, Madarious Gibbs ngay lập tức bung sức để giúp Nha Trang Dolphins chiếm thế chủ động. Năm pha lập công liên tiếp của ngôi sao này, trong đó có ba quả 3 điểm giúp đội khách “phủ đầu” Hanoi Buffaloes với tỷ số 16-8. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi thăng hoa, vì tâm lý nóng vội, chính cầu thủ này cũng để cuốn trôi mọi lợi thế. Cụ thể, những pha xử lý cá nhân không thành cùng 2 lần mất bóng liên tiếp của nhạc trưởng kiến tạo lối chơi đã khiến "Út Phins” bỏ lỡ cơ hội chiếm lĩnh thế trận. Tận dụng thời cơ này, Hanoi Buffaloes nhanh chóng bắt kịp và khép lại hiệp khởi động với kết quả hòa 18-18.

Madarious Gibbs đối đầu Đinh Thanh Tâm

Hiệp 2, sau trận chào sân không mấy ấn tượng ở lần ra quân trước, tân binh Lenny Daniel của Hanoi Buffaloes đã có màn trình diễn khác. Tay ném cao 2,03m ngày càng chiếm được lòng tin của HLV Erik Rashad khi chăm chỉ tranh bóng ở khu vực cận rổ. Nỗ lực sửa sai cho những pha dứt điểm của đồng đội từ cầu thủ này giúp Hanoi Buffaloes thủ hòa. Bên kia chiến tuyến, Dominique Tham cũng muốn đưa thầy trò HLV Predrag Lukic vượt lên bằng những miếng đánh sở trường ở khu vực cận rổ. Dù nỗ lực, xuyên suốt thời gian, hai đội không thể tạo được khoảng cách quá 3 điểm. Dẫu vậy,trước khi khép lại nửa đầu trận, xạ thủ Huỳnh Vĩnh Quang kịp rót một quả ba để giúp Nha Trang Dolphins tạm dẫn 38-35.

Lenny Daniel (áo xanh) theo kèm ngôi sao Dominique Tham của Nha Trang Dolphins 

Trở lại sau giờ nghỉ, các tay ném đến từ hai đội vẫn tiếp tục duy trì thế giằng co quyết liệt. Phải đến phút thứ 7, Nha Trang Dolphins mới bắt đầu kéo được cán cân nghiêng về phía mình. Cụ thể, từ pha ba điểm ở góc 0 độ của Nguyễn Phúc Vinh, Nha Trang Dolphins lần đầu tạo được cách biệt trên 5 điểm 43-50. Không bỏ lỡ thời cơ ngàn vàng này, các chủ lực của đội khách ngay lập tức phát động đợt tấn công vũ bão để đưa Nha Trang Dolphins vượt lên với khoảng cách hơn 10 điểm 56-45.

Udun Osakue gặp khó khăn khi ghi điểm vào rổ Nha Trang Dolphins 

Tiến vào hiệp cuối, trong phút đầu tiên, Hanoi Buffaloes gia tăng sức ép phòng ngự. Nhờ đẩy nhịp độ lên cao và bắt người toàn sân, đội chủ nhà mở ra cơ hội cho Nguyễn Tiến Dương cướp bóng và gỡ 51-56. Những tưởng pha nhập cuộc hứng khởi này sẽ dẫn tới một đợt phản công cho Hanoi Buffaloes, nhưng vì thiếu một “ngòi nổ” đẳng cấp, kịch bản này đã không xảy ra. Theo đó, sự vùng lên của đội chủ nhà nhanh chóng bị dập tắt bởi sự đồng đều từ đội khách. Khi thời gian trôi về nửa sau, nhờ bộ đôi “kép phụ” Sơn Minh Tâm và Võ Huy Hoàn, Nha Trang Dolphins thậm chí nhiều lần đưa cách biệt vượt ngưỡng 15 điểm. Phút thứ 7, sau một pha va chạm, Lenny Daniel phải rời sân. Khi một chủ lực quan trọng của đối thủ đã từ bỏ, Nha Trang Dolphins không gặp nhiều khó khăn để ấn định chiến thắng 82-67.

Nguyễn Tiến Dương dẫn bóng xâm nhập vòng trong

Madarious Gibbs, ngôi sao thúc đẩy toàn đội tiến đến chiến thắng, là chủ nhân danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 27 điểm, 8 rebounds (bắt bóng) và 4 kiến tạo. Cầu thủ này cũng là người bị phạm lỗi nhiều nhất trên sân (11 lần). Bên cạnh các chủ lực, hai người hùng ở hiệp cuối là Sơn Minh Tâm và Võ Huy Hoàn có tổng cộng 17 điểm. Về phía Hanoi Buffaloes, Lenny Daniel là trụ cột ở cả hai đầu sân với 24 điểm và 18 rebounds. Udun Osakue dù chơi rất hay ở phương diện hỗ trợ và tạo đột phá với 7 kiến tạo và 4 cướp bóng, nhưng lại kém hiệu quả trên mặt trận tấn công với 14 điểm, hiệu suất ném 31% (6/19).

Madarious Gibbs nhận danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận)

“Qua những lần so tài vòng bảng, ở lần này, chúng tôi tự tin rằng mình có thể vượt qua Hanoi Buffaloes. Đó là điểu được dự tính từ trước. Vòng chung kết sắp tới là thử thách vô cùng khó khăn bởi Saigon Heat là nhà vô địch của những năm gần đây. Toàn đội sẽ tiếp tục duy trì sự tập trung cao nhất để vươn đến đỉnh cao.” Madarious Gibbs chia sẻ.

Sau trận này, Nha Trang Dolphins đã thắng trắng Hanoi Buffaloes tại bán kết với kết quả 2-0. Nhờ chiến tích này, thầy trò HLV Predrag Lukic đã viết nên lịch sử mới cho đại diện Nha Trang khi lần đầu tiên lọt vào chung kết VBA. Sắp tới, đội bóng phố biển sẽ gặp nhà ĐKVĐ Saigon Heat tại chuỗi trận chung kết. Về phía Hanoi Buffaloes, đội bóng Thủ đô chính thức trở thành cựu á quân mới của VBA.

 

Saigon Heat gặp Nha Trang Dolphins vào 19h30 ngày 17/09/2023

Chung kết – trận đầu tiên (Finals – Game 1) của VBA 2023 theo mô hình sân nhà sân khách giữa Saigon Heat và Nha Trang Dolphins sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 17/09/2023 tại Trường quốc tế Canada (CIS). Khán giả theo dõi các trận đấu trên kênh ON Sports News, ON Sports Action và app ON Plus, VTVcab. Hoặc mua vé xem trực tiếp tại:

- Fanpage VBA và 07 CLB: Hanoi BuffaloesThang Long WarriorsDanang DragonsNha Trang DolphinsSaigon HeatHo Chi Minh City WingsCantho Catfish. 

- Website: https://ticket.vba.vn/      

- Hotline: 0783 335 885