11
Th06
2021
#1 Pick VBA Draft thành công nhất từ trước đến nay

[#𝟏 𝐏𝐈𝐂𝐊 𝐕𝐁𝐀 𝐃𝐑𝐀𝐅𝐓 𝟐𝟎𝟐𝟏] - WILLIAM TRAN                

                         
William Tran – Chàng Việt kiều sở hữu chiều cao 1m93 cùng khả năng ném tốc độ, chính xác được Cantho Catfish quyết định sử dụng pick số 1 của mình. Một gương mới cùng một sự thay đổi mới đến từ đội bóng Tây đô. 

[#𝟏 𝐏𝐈𝐂𝐊 𝐕𝐁𝐀 𝐃𝐑𝐀𝐅𝐓 𝟐𝟎𝟐𝟎] - CHRISTIAN JUZANG

Chỉ số trung bình mùa giải đầu tiên: 22.0 PPG, 7.3 RPG, 5.4 APG.

                         

Tiềm năng của một cầu thủ việt kiều tại NCAA Division I đã thuyết phục ĐKVĐ Saigon Heat đánh đổi rất nhiều để có được anh. Và Christian Juzang đã chứng minh điều đó là hoàn toàn chính xác ở phần còn lại của giải đấu. Với nhãn quan chiến thuật, tư duy tốt trên sân cùng khả năng dẫn bóng điêu luyện, Christian Juzang đã dẫn dắt tập thể “Ông 30” xuất sắc hoàn thành hành trình Back2Back lịch sử với tỉ lệ chiến thắng hơn 83% (15 thắng, 3 thua). Anh xứng đáng góp mặt tại đội hình VBA Regular Season cùng loạt danh hiệu cao quý khi được xướng tên ở các hạng mục Cầu thủ được yêu thích nhất, Việt Kiều xuất sắc nhất và pha qua người của năm.

[#𝟏 𝐏𝐈𝐂𝐊 𝐕𝐁𝐀 𝐃𝐑𝐀𝐅𝐓 𝟐𝟎𝟏𝟗] – MICHAEL SOY.

Chỉ số trung bình mùa giải đầu tiên: 15.3 PPG, 3.5 RPG, 2.5 STPG.

                         

Đến Ho Chi Minh City Wings với hy vọng hồi sinh đội bóng sau 2 mùa giải đáng quên, Michael Soy đã gây ấn tượng mạnh nhờ khả năng ném 3 điểm chuẩn xác, cực kỳ clutch cũng như tinh thần thi đấu máu lửa trên sân của mình. Chất "lửa" của anh kết hợp cùng 2 ngôi sao Vincent Nguyễn, Wayne Martin đã giúp Anh hai đại bàng sải cảnh đầy thăng hoa trên BXH và chính thức góp mặt tại bán kết VBA sau thời gian dài chờ đợi. Thế nhưng ngần ấy vẫn là chưa đủ để Ho Chi Minh City Wings trở lại chung kết VBA.

[#𝟏 𝐏𝐈𝐂𝐊 𝐕𝐁𝐀 𝐃𝐑𝐀𝐅𝐓 𝟐𝟎𝟏𝟖] – CHRIS DIERKER.

Chỉ số trung bình mùa giải đầu tiên: 20.5 PPG, 11 RPG, 3.2 APG.

                         

Cho đến thời điểm hiện tại, Chris Dierker vẫn là cầu thủ Việt kiều sở hữu chiều cao “khủng” nhất từ trước đến nay với chiều cao hơn 2m. Thể hình lý tưởng cùng tốc độ của một tiền đạo, Danang Dragons đã quyết định dành trọn #1 Pick VBA Draft 2018 quý giá để có được Chris Dierker với tham vọng tìm lại vinh quang đã mất. Có được Chris và Zach Allmon, 2 tòa tháp đôi khổng lồ đã giúp Rồng sông Hàn mang về 3 chiến thắng liên tiếp đầy cảm xúc. Ngoài những cú úp rổ mạnh mẽ, điểm mạnh của Chris còn nằm ở việc sở hữu khả năng ném ở cự li gần và trung bình rất chính xác. Tuy Danang Dragons không thể tiến được xa sau Regular Season thế nhưng 2018 đánh dấu là mùa giải thành công với Chris khi sở hữu chỉ số trung bình Double – Double cả mùa giải với 20.5 điểm, 11 bắt bóng. Màn trình diễn của tân binh Danang Dragons đã vượt qua Tâm Đinh, Vincent Nguyễn, Justin Young để có được danh hiệu Cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất giải đấu.

[#𝟏 𝐏𝐈𝐂𝐊 𝐕𝐁𝐀 𝐃𝐑𝐀𝐅𝐓 𝟐𝟎𝟏𝟕] - JUSTIN YOUNG

Chỉ số trung bình mùa giải đầu tiên: 12.3 PPG, 8.0 RPG, 4.2 APG.

                           

Với thể hình vượt trội cùng độ cơ động trên sân, Justin Young đã được Thang Long Warriors chọn #1 Pick VBA Draft 2017 để thực hiện hóa tham vọng xây dựng một thế lực và hướng tới chức vô địch ngay từ mùa giải đầu tiên của đội bóng. Justin Young đã chứng minh giá trị bản thân bởi phong độ bùng nổ cùng đồng đội. Anh góp phần quan trọng đưa TLW lội ngược dòng trước Cantho Catfish hùng mạnh, xứng đáng bước lên ngôi vô địch lịch sử VBA 2017. Đây được xem là 1 trong những lượt lựa chọn thành công nhất của Thang Long Warriors từ trước đến nay.