12
Th07
2021
VBA tạm dừng tổ chức phát sóng nhằm tăng cường công tác phòng dịch

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, Thành phố Nha Trang đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg theo sự chỉ đạo Uỷ ban Nhân Dân tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, VBA sẽ chưa tiến hành tổ chức phát sóng các trận đấu để kiểm tra và đánh giá lại phương án tổ chức mùa giải, đảm bảo hợp với yêu cầu an toàn phòng dịch mới ban hành. 

Cụ thể, VBA đang phối hợp với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hoà, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, Sở Y tế, Uỷ ban Nhân dân thành phố Nha Trang và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Khánh Hoà để tiến hành kiểm tra và đánh giá mức độ an toàn của công tác tổ chức kể từ ngày 10-13/7 với tiêu chí đảm bảo cao nhất quy trình phòng dịch dành cho đối tượng đã thực hiện cách ly an toàn vừa phù hợp với các chính sách, quy định về phòng dịch hiện nay tại Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà.

Với phương châm "5 tập trung cách ly” ngay từ đầu, đây là một phần trong kế hoạch thận trọng mà VBA đã thống nhất với các cơ quan chức năng Tỉnh Khánh Hoà để phản ứng với các mức độ diễn biến khác nhau về dịch bệnh.

Sở Y tế và CDC Khánh Hoà giám sát, sẽ đánh giá về công tác tổ chức giải đấu theo mục tiêu kép của Chính phủ đề ra, vừa tích cực phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo nhưng vẫn đáp ứng việc phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, với mô hình chuyên nghiệp VBA được xem là một doanh nghiệp đang tạo ra công việc cho hàng trăm người lao động, đồng thời thông qua việc thi đấu để sản xuất ra các nội dung có giá trị cao và mang thông điệp tích cực cho xã hội.

Với ưu tiên hàng đầu luôn đảm bảo công tác an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và chấp hành theo sự chỉ đạo mới nhất của Uỷ ban Nhân Dân tỉnh Khánh Hòa, VBA đang hợp tác chặt chẽ và tăng cường các biện pháp cần thiết để đảm bảo một môi trường thi đấu cách ly an toàn tuyệt đối trong bối cảnh các biện pháp chống dịch đang được thực hiện một cách quyết liệt từ UBND Tỉnh Khánh Hoà. Sau quá trình đánh giá này, VBA sẽ cập nhật thông tin về thời điểm bắt đầu mùa giải chính thức trong thời gian sớm nhất sau khi nhận được sự đồng ý từ các cơ quan có thẩm quyền.

VBA hy vọng trước phản ứng nhanh chóng và quyết liệt trong việc phòng, chống dịch của Tỉnh Khánh Hòa kết hợp cùng mô hình "cách ly" phòng dịch cao nhất được VBA áp dụng xuyên suốt quá trình chuẩn bị, người hâm mộ trên cả nước có thể sớm được hưởng thụ những trận đấu hấp dẫn và đầy năng lượng trong khoảng thời gian phải hạn chế tiếp xúc để ưu tiên công tác phòng dịch này.