03
Th02
2021
VBA tài trợ Giải Bóng Rổ Vô Địch Quận Phú Nhuận Mở Rộng - Cúp "Lee Sport" lần V

Vào khoảng tháng 8 hằng năm, Giải Bóng Rổ Vô Địch Quận Phú Nhuận Mở Rộng- “Cúp Lee Sport” diễn ra là nơi giao lưu của các vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp trong và ngoài quận, thông qua đó giúp tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển của quận. Năm đầu tiên giải được tổ chức vào 2016, với sự có mặt của 09 đội bóng rổ đến từ các câu lạc bộ đang tập luyện trên địa bàn TP.HCM. Qua các năm với hình thức thi đấu 5x5 và xen kẻ thêm 3x3 tùy năm, đến nay đã là năm thứ năm liên tiếp mùa giải tổ chức. Dù dịch nhưng với tham gia nhiệt tình của 300 VĐV đến từ đến từ 20 đội bóng nam trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, giải vẫn tiếp diễn trong thời gian 14/11 – 06/12/2020, tại CLB Thể Thao Học Đường (quận Phú Nhuận). Hình thức thi đấu năm nay là 5x5. Mỗi đội được quyền có 4 VĐV đẳng cấp là VĐV đã tham gia giải VBA, vô địch Quốc gia; VĐV nước ngoài hoặc Việt kiều. Trên sân chỉ được sử dụng 2 trong 4 VĐV đẳng cấp. Các đội được chia làm 5 bảng: ở vòng loại các đội đứng nhất, nhì bảng vào tứ kết, sau các trận tứ kết 4 đội vào bán kết: OGH gặp Hustle A; SaiGon Cold gặp Hustle B. Sau những màn tranh tài đầy kịch tính, OGH giành chiến thắng vói tỷ số 89 - 75 và bảo vệ ngôi vương hai năm liên tiếp thành công tại giải Bóng rổ Vô địch Quận Phú Nhuận mở rộng - Cúp “Lee Sport” lần V năm 2020.

Với mong muốn chuyên nghiệp hóa giải đấu lên từng ngày, năm nay giải đấu đã có sân bóng trong nhà đạt chuẩn, sử dụng bóng Molten, đồng hồ 24s, có đội ngũ thống kê trên nền tảng của FIBA Livestats.

Cùng góp sức thúc đẩy và chung tay phát triển cộng đồng bóng rổ mạnh hơn, VBA đã đồng hành với Giải Bóng Rổ Vô Địch Quận Phú Nhuận Mở Rộng- “Cúp Lee Sport” lần V với gói tài trợ tiền thưởng 10 triệu đồng cho giải. Sự đồng hành đó được thể hiện xuyên suốt trong mùa giải qua các ấn phẩm truyền thông tại sân từ ngày đầu khai mạc đến bế mạc trao giải.

Trong thời gian sắp đến, VBA cam kết sẽ đồng hành và phát triển cùng phong trào bóng rổ trên địa bàn cả nước nhiều hơn để xây dựng, phát huy văn hóa bóng rổ tại Việt Nam như tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh của mình.