29
Th07
2021
VBA 2021 đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu cao với trụ rổ VIFASPORT chịu lực đến 240kg

Chung tay cùng cuộc “dịch chuyển thần tốc” của VBA

Dự đoán trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, VBA đã “dịch chuyển thần tốc” toàn bộ Giải đấu cùng các trang thiết bị cần thiết từ TP.HCM ra phố biển Nha Trang. Quá trình di chuyển cho 200 nhân sự và số lượng lớn hành lý khiến ban tổ chức VBA phải cân nhắc kỹ các thiết bị mang theo cùng. Trong đó, không thể thiếu trụ rổ để các đội bóng thi đấu và luyện tập. 

Nắm được mong muốn và khó khăn khi phải di chuyển các dụng cụ xa, VIFASPORT lập tức giúp VBA tháo gỡ trăn trở này bằng việc tài trợ bộ trụ rổ thi đấu hiện đại có thể tháo rời. Rất nhanh sau đó, một sân đấu “chuẩn 5K” với trụ rổ chắc chắn tại NTĐ Trường Đại học Nha Trang ra đời giúp 8 đội bóng duy trì phong độ trong thời gian tập trung cách ly.  

Quá trình thử nghiệm chất lượng trụ rổ

Với yêu cầu chuyên môn cao hơn mọi năm, trụ rổ được đưa vào sử dụng thi đấu tại VBA 2021 vừa phải đạt các yêu cầu về kỹ thuật, vừa phải đảm bảo độ an toàn.

Vậy nên, ban tổ chức VBA cùng bộ phận kiểm soát chất lượng sản phẩm VIFASPORT đã mời Quatest 3 - Đơn vị giám định độc lập, có chuyên môn, chức năng kiểm định và cấp chứng nhận kiểm định sản phẩm, cùng dành gần 1 tháng làm việc với nhau “để cho ra lò” các bài kiểm tra mô phỏng gần với thực tế trận đấu nhất.

chú thích ảnh

Sau loạt bài kiểm tra đánh giá độ đàn hồi và chịu lực của vành rổ, độ nảy của bảng rổ, kích thước hình học của các bộ phận trụ rổ, độ cứng vững và ổn định của thân trụ...bộ trụ rổ thi đấu mã số 803379 do VIFASPORT sản xuất đã đạt trọn 2 chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn châu Âu EN 1270 (Môn bóng rổ, những yêu cầu về chức năng, an toàn và phương pháp thử) và thỏa mãn các quy định về chuyên môn kỹ thuật do Liên đoàn Bóng rổ Thế giới ban hành (FIBA OFFICIAL BASKETBALL RULES 2020 - BASKETBALL EQUIPMENT) mà VBA đang áp dụng.

Về phía VBA, Ban Giám sát thực hiện việc giám sát công tác kiểm tra đánh giá 02 trụ rổ VIFASPORT 803379 theo thông số kỹ thuật của FIBA và tiến hành một số test mô phỏng hoạt động chuyên môn bóng rổ tại nhà máy VIFASPORT trong 2 ngày. 

Sau 2 ngày này, Ban giám sát VBA tiếp tục đưa vào thực nghiệm 02 trụ rổ VIFA 803379 trong các hoạt động tập luyện, thi đấu thử nghiệm đầu mùa giải VBA 2021. Sau quá trình kiểm nghiệm thực tế, Ban Giám Sát đánh giá bộ trụ rổ đáp ứng tốt yêu cầu tập luyện, thi đấu môn bóng rổ tại Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam - VBA.

Được biết, bộ trụ rổ này là đơn hàng đặc biệt được VBA hợp tác cùng VIFASPORT phát triển với mục tiêu tạo ra một bộ rổ đáp ứng các tiêu chuẩn gắt gao, phù hợp với đặc thù riêng cho thi đấu chuyên nghiệp của VBA, và được sản xuất hoàn toàn trong nước.

Sau hơn một tháng lên thiết kế mỹ thuật, kỹ thuật, phương án sản xuất, chuẩn bị vật liệu, một số lần sản xuất bị gián đoạn vì dịch bệnh, VIFASPORT đã cung ứng kịp thời sản phẩm cho VBA. Chia sẻ về lần hợp tác này, ông Nguyễn Hồng Nhân - Giám đốc Chất lượng VIFASPORT cho biết:

Sự hợp tác giữa VBA và VIFASPORT là một cơ hội, vinh dự để VIFASPORT cùng VBA đóng góp cho bóng rổ nước nhà. Ban đầu, bên VIFASPORT cũng gặp 1 số trở ngại nhất định vì cần hoàn thành trụ rổ trong 1 thời gian ngắn ở trạng thái bình thường mới. Tại một số thời điểm tình hình dịch chuyển biến phức tạp cũng ảnh hưởng các nguồn cung cấp nguyên vật liệu và quá trình sản xuất của công ty. Vì là năm đầu tiên sản xuất đơn hàng “đặc biệt” này, trong quá trình sản xuất, chúng tôi luôn lo ngại sản phẩm khi đưa vào sử dụng có đáp ứng được các tiêu chí của luật thi đấu bóng rổ FIBA và yêu cầu sử dụng thực tế của giải hay không, nên mỗi nhân viên luôn chú tâm hoàn thiện chỉn chu trụ rổ từ từng chi tiết nhỏ nhất.”

Sẵn sàng sân chơi cho các dunker cuồng nhiệt

Tại VBA 2021, sự thay đổi luật nhân sự với việc xuất hiện 2 ngoại binh mỗi đội chắc chắn sẽ giúp NHM chứng kiến số pha úp rổ tăng ngoạn mục từ các ngoại binh.

Với vành rổ được liên kết trực tiếp vào trụ đỡ giúp lực úp rổ truyền từ vành rổ ra phía sau trụ rổ cùng tính năng giảm chấn của vành và bộ lò xo đàn hồi có khả năng chịu lực lên đến 240kg, các tuyển thủ có thể thoải mái hạ gục đối thủ.

Hơn nữa, bảng rổ hoàn toàn độc lập với vành rổ còn được làm từ chất liệu kính cường lực. Trong trường hợp bảng rổ bị lực tác động quá giới hạn, mặt kính sẽ vỡ thành những hạt nhỏ , hạn chế tối đa các nguy cơ gây ra chấn thương cho vận động viên. 

Vậy nên, trụ rổ VBA được VIFASPORT sản xuất cho năm nay hứa hẹn thỏa mãn “cơn khát” cho những “dunker” như Tâm Đinh, Mike Bell, Sang Đinh và các big-man ngoại trong việc bỏ xa đối thủ bằng nhiều pha úp rổ đẹp mắt.

Hiện nay, VIFASPORT là đơn vị Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng thiết kế và sản xuất các dụng cụ bóng rổ thỏa mãn các quy định về chuyên môn kỹ thuật do Liên đoàn Bóng rổ Quốc tế (FIBA) ban hành. 

Trên chặng đường vươn mình, VIFASPORT luôn thực hiện sứ mệnh trở thành nền tảng cho sự phát triển của thể thao Việt Nam nói chung và bóng rổ nói riêng. Với khả năng thiết kế và sáng tạo hầu hết thiết bị thi đấu đạt tiêu chuẩn toàn cầu, sự đồng hành khởi đầu giữa VBA và VIFASPORT lần này có thể mở ra hành trình kế tiếp cùng nhau xây dựng phong trào bóng rổ và lan truyền văn hóa tích cực đến các thế hệ khắp cả nước.

Một số đặc điểm của trụ rổ 803379 :

  • Vành rổ có thể chịu được lực bẻ lên đến 240 kg mà không nứt, cong vành.
  • Mỗi trụ rổ có trọng lượng 770kg tạo sự chắc chắn, ổn định cho thân trụ.
  • Các khối kim loại bên trong thùng đối trọng có thể tháo rời thuận tiện cho việc di chuyển và lắp ráp. Kích thước khung đế rộng, có thể tăng tổng trọng lượng đế lên đến 1200kg giúp tăng độ vững và chịu lực khi nhiều ngoại binh úp rổ.
  • Phần nệm bảo hộ được làm từ nhiều lớp đệm, dày 15cm, có độ đàn hồi tốt, giúp triệt tiêu lực tác động, giảm thiểu khả năng chấn thương cho VĐV khi va chạm với bảng rổ hoặc thân trụ.
  • Trụ rổ có thể xếp gọn di chuyển bằng các bánh xe và nâng lên nhẹ nhàng chỉ với một người.
  • Khi cần di chuyển cũng không vướng không gian vì khi xếp gọn, trụ rổ chỉ chiếm: 4,47m chiều sâu - 1,92m chiều rộng và 2,48m chiều cao.