25
Th05
2022
TUYỂN QUỐC GIA VÔ ĐỊCH GRAND FINAL VBA 3X3 CHAMPIONSHIP 2022

Game 37: U20 Saigon Heat – U20 Thang Long Warriors

U20 Thang Long Warriors rất quyết tâm phục thù sau khi bị U20 Saigon Heat đánh bại ở trận chung kết U20 chặng TP HCM. Các cầu thủ trẻ thủ đô nhập cuộc tốt hơn và sớm vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên U20 Saigon Heat không phải đối thủ dễ bắt nạt. Sau những phút đầu chơi không tốt, “Ông 30” đã quay lại trận đấu với những pha phối hợp bóng đẹp mắt. 2 đội chơi ăn miếng trả miếng đến giây cuối cùng. Tỷ số 17-17 sau 10 phút thi đấu và 2 đội phải chơi hiệp phụ.

U20 Saigon Heat thêm một lần "gieo sầu" cho Thang Long Warriors 

Hai đội tiếp tục phòng ngự rất nhiệt ở hiệp phụ, khiến khoảng trống để ném rổ của 2 bên đều rất hạn chế. Trận đấu chỉ kết thúc khi Anh Kiệt tỏa sáng với cú 2 điểm, giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 20-17. Thêm lần nữa U20 Thang Long Warriors bị U20 Saigon Heat đánh bại.

Game 38: U20 Nha Trang Dolphins - U20 Cantho Catfish

U20 Nha Trang Dolphins chơi sa sút ở chặng TP. HCM sau chức vô địch chặng Đà Nẵng. Tuy nhiên các cầu thủ trẻ Nha Trang đã trở lại kịp thời ở Grand Final. Họ cùng U20 Cantho Catfish đã chơi một trận đấu cực kỳ hấp dẫn.

Các bạn trẻ đứng ngồi không yên với những trận đấu kịch tính

2 đội chơi cân bằng đến những phút cuối. Khi trận đấu chỉ còn 6 giây, U20 Cantho Catfish đã gỡ hòa 16-16 từ cú ném 2 điểm của Thanh Quí. Ngay sau đó đến lượt Tô Ngọc Khánh bên phía U20 Nha Trang Dolphins lên tiếng với cú ném trung bình chuẩn xác ở giây cuối cùng. Qua đó đưa nhà vô địch chặng Đà Nẵng vào chung kết với tỷ số 17-16.

Game 39: Đội tuyển Quốc gia – Danang Dragons

Danang Dragons thua Đội tuyển Quốc gia trong cả 2 lần gặp nhau ở chặng Đà Nẵng và TP. HCM và lần này cũng không có nhiều khác biệt. Đội tuyển Quốc gia chơi hay hơn và giành chiến thắng 21-14.

Thủ quân Justin Young (Dương Vĩnh Luân) giúp ĐTQG thu hồi bóng hiệu quả

Những nỗ lực ngoài vạch 2 điểm của Michael Soy và Tô Quang Trung không đủ để giúp Danang Dragons tạo nên khác biệt trước Đội tuyển Quốc gia. Thể hình và cơ bắp của Dierker giúp anh phong tỏa tốt ngoại binh O'Sullivan của Danang Dragons. Trong khi Tô Quang Trung lẫn Michael Soy đều gặp bất lợi khi đối thủ cao lớn hơn mình.

Game 40: Thang Long Warriors – Hanoi Buffaloes

Thang Long Warriors đã trả được món nợ để thua Hanoi Buffaloes ở trận chung kết chặng TP HCM. Nửa đỏ Thủ đô khởi đầu tốt hơn, nhưng bị Hanoi Buffaloes bắt kịp sau đó. 2 đội phòng ngự rất chặt nên trận này ít tình huống ghi điểm.

Sau 10 phút thi đấu, 2 đội bất phân thắng bại với tỷ số 16-16 và trận đấu cần đến hiệp phụ. Trong thời gian thi đấu thêm, Hanoi Buffaloes là đội ghi điểm trước và chỉ cần một điểm nữa để giành quyền vào chung kết tổng.

Khán giả phấn khích khi xem các đội bóng phân hạng chuyên nghiệp (PRO) tranh tài

Tuy nhiên ở vị trí trống trải, Nguyễn Văn Thắng đã không thể ném cú 2 điểm thành công. Hanoi Buffaloes trả giá ngay sau đó khi Marrow ném cú 2 điểm đẳng cấp, đưa Thang Long Warriors vào chung kết tổng gặp Đội tuyển Quốc gia. Chung cuộc Thang Long Warriors thắng 18-17.

Game 41: U20 Saigon Heat – U20 Nha Trang Dolphins

Trận chung kết Grand Final nội dung U20 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Nha Trang Dolphins. Việc bị loại sớm ở chặng TP HCM giúp các cầu thủ U20 Nha Trang Dolphins có thời gian nghỉ dài hơn với đối thủ của mình.

U20 Nha Trang Dolphins là nhà vô địch của phân hạng trẻ (U20) giải bóng rổ VBA 3x3 chuyên nghiệp đầu tiên

Sau nửa đầu trận đấu cân bằng, U20 Nha Trang Dolphins đã vượt lên ở giai đoạn sau nhờ những cú ném 2 điểm chính xác của Nguyễn Hoàng Phúc. Chung cuộc U20 Nha Trang Dolphins giành chức vô địch chung cuộc VBA 3x3 U20 sau khi đánh bại U20 Saigon Heat 21-16.

Game 42: Đội tuyển Quốc gia – Thang Long Warriors

Ở chặng Đà Nẵng, Đội tuyển Quốc gia và Thang Long Warriors đã gặp nhau ở chung kết, lúc đó chiến thắng đã gọi tên Đội tuyển Quốc gia. Trong lần tái ngộ ở chung kết tổng, thắng lợi một lần nữa thuộc về Đội tuyển Quốc gia.

Đội tuyển Quốc gia có đến 3 cầu thủ cao trên 1,9 m, trong khi Thang Long Warriors có đến 2 cầu thủ cao không đến 1,85 m là Jamal Marrow và Hồng Gia Lân. Đội tuyển Quốc gia đã khai thác tối đa sự chênh lệch này để ghi điểm cận rổ.

Khoa Trần ăn mừng cùng người hâm mộ

Dù Thang Long Warriors nỗ lực bám đuổi, nhưng thua thiệt khi tranh bóng bật bảng khiến đại diện Thủ đô không thể tạo nên đột biến. Kết quả, Đội tuyển Quốc gia giành chiến thắng 19-14 và trở thành nhà vô địch chung cuộc của VBA 3x3 Pro lần này.

ĐTQG có hành trình đầy cảm xúc tại VBA 3x3 Championship 2022

Cả 2 nhà vô địch chặng Đà Nẵng là Đội tuyển Quốc gia và U20 Nha Trang Dolphins đều giành chức vô địch ở Grand Final trong hạng mục của mình.