30
Th03
2021
Series VBA X-Files [#1] Võ Kim Bản - Hold the vision, trust the process

Sở hữu năng khiếu lẫn tố chất của một vận động viên chuyên nghiệp từ khi còn nhỏ với chiều cao 1m8 năm 13 tuổi, cậu bé nổi bật nhất tại ngôi trường làng mau chóng lọt vào mắt xanh của tuyển trẻ bóng rổ thành phố Sóc Trăng và đó là điểm bắt đầu của một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất nền bóng rổ nước ta hiện tại.

Năm 2016 khi vẫn còn đang theo học cấp 3, màn thể hiện của Võ Kim Bản tại giải bóng rổ quốc gia đã gây ấn tượng mạnh với HLV Anthony Garbelotto. Vị HLV liền tạo cơ hội cho anh có được cơ hội tập luyện 2 tháng hè cùng đội bóng chuyên nghiệp Saigon Heat.

Và còn bất ngờ hơn khi chỉ một năm sau đó, anh chính thức nhận lời mời của CLB "Ông 30", hành trình gặt hái những thành công của "viên ngọc" được nung nấu bởi ngọn lửa SAIGON HEAT chính thức bắt đầu.

Làm quen với nhịp sống chuyên nghiệp tốt, Võ Kim Bản từng bước trưởng thành hơn qua từng mùa giải VBA từ năm 2016 đến nay. Một trong những mùa giải đáng nhớ nhất đối với Bản có lẽ chính là mùa giải VBA 2018, thời điểm lối chơi của tài năng trẻ Saigon Heat bắt đầu được định hình và cho thấy sự hiệu quả. Những tình huống chạy cắt đúng lúc, dứt điểm đa dạng và hơn hết chính là sự lì lợm, điềm tĩnh đáng nể của chàng cầu thủ trẻ khi đối mặt với những gã ngoại binh khổng lồ như  "Block Machine" - DeAngelo Hamilton đã để lại ấn tượng đối với những Fan hâm mộ. 15 trận ra sân cùng trung bình 4 điểm, 2 rebound mỗi trận là con số không tồi với một cầu thủ có số phút ra sân không nhiều. Màn trình diễn của Võ Kim Bản đã giúp anh nhận được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VBA 2018, tạo bước đệm cho phong độ tỏa sáng ở mùa giải sau đó.

2019 đáp lại sự kì vọng của HLV David Singleton khi được trao vị trí xuất phát, cầu thủ khoác áo số 11 thi đấu cực kì xuất sắc. Không chỉ phát triển khả năng dứt điểm ném xa của mình, Võ Kim Bản 2019 còn cho thấy lối đánh thông minh, đa dạng hơn trước. Anh ghi tên mình vào lịch sử giải đấu khi trở thành CẦU THỦ TRẺ NHẤT TỪNG NHẬN ĐƯỢC DANH HIỆU PLAYER OF THE GAME bằng cơn mưa 3 điểm nhấn chìm Ho Chi Minh City Wings ngay tại sân nhà, hiên ngang góp mặt tại 1st Team All-VBA – Đội hình tiêu biểu của mùa giải và góp phần đưa Saigon Heat lên ngôi vô địch lần đầu tiên sau 4 năm dài chờ đợi. Chàng cầu thủ đến từ thành phố Sóc Trăng khép lại mùa giải ngọt ngào với trung bình 10.5 điểm, 2.3 Rebound mỗi trận và sánh vai cùng ngôi sao VBA tạo nên địa chấn tại Seagames 30 bằng tấm huy chương đồng đầu tiên trong lịch sử bóng rổ nước nhà.

Thế nhưng, chặng đường chinh phục đam mê và ước mơ đối với trái bóng cam nào có bao giờ trải thảm rộng?

Khởi đầu mùa giải 2020 cực kì thăng hoa với 3 trận liên tiếp ghi trên 13 điểm. Cứ ngỡ chàng cầu thủ quê Sóc Trăng sẽ thể hiện sự trưởng thành của mình tại mùa giải mới. Thế nhưng viễn cảnh ấy đã hoàn toàn đi theo chiều hướng ngược lại phần còn lại của Regular Season, những cú 3 điểm thành công ngày càng thưa dần đi, tần suất mắc sai lầm nhiều hơn đã khiến Võ Kim Bản dần mất đi sự tự tin vốn có của mình, anh chỉ đạt Field Goal 25% trong 9 trận đấu còn lại.Thậm chí ở trận đấu đối đầu với Danang Dragons, điểm số chàng Shooting Guard mang về chỉ là con số 0 tròn trĩnh sau hơn 30 phút thi đấu. Người Hâm Mộ , giới chuyên môn đã bắt đầu hoài nghi về khả năng của Kim Bản sau mùa giải Regular Season và cả Playoffs. Sức nặng từ dư luận bắt đầu đè nặng lên đôi tay chàng cầu thủ trẻ.

Tưởng chừng mọi thứ đã đánh gục sự tự tin vốn có của chàng cầu thủ trẻ thế nhưng chính những lúc khó khăn nhất, sự nhiệt huyết và niềm tin của cả tập thể SAIGON HEAT đã thắp nên ngọn lửa bên trong VÕ KIM BẢN

Xuyên suốt mùa giải khó khăn, Bản lĩnh cùng phẩm chất tiềm tàng của chàng cầu thủ trẻ chưa vào giờ bị dập tắt, anh vẫn hăng say tập luyện và tập luyện, tin tưởng hoàn toàn vào hệ thống của đội bóng mặc kệ những áp lực bên ngoài sân đấu đang hướng thẳng vào mình và chờ đợi thời khắc khiến TẤT CẢ KHIẾN TẤT CẢ PHẢI NHỚ ĐẾN MÌNH sẽ đến......

Được giao trọng trách toàn quyền quyết định trận đấu Finals 4, như một chiếc lò xo bị dồn nén bấy lâu, KB hóa thành một phiên bản cực kì thăng hoa của chính bản thân mình. Anh ngay lập tức ghi 31 điểm với hiệu suất 8/20 cú ném 3 điểm thành công cùng danh hiệu "Player of the game" đầu tiên và duy nhất của một nội binh ở VBA 2020. Không những mang về cho bản thân kỷ lục về điểm số cá nhân, Võ Kim Bản còn chính thức xác lập thêm 2 kỷ lục ấn tượng khác trong toàn lịch sử VBA. Anh trở thành nội binh có số điểm cao nhất trong một trận đấu ở VBA Finals. Bên cạnh đó, 8 cú ném 3 điểm trở thành kỉ lục về số cú ném 3 điểm thành công mà một cầu thủ từng thực hiện trong một trận đấu.

“Viên ngọc sáng” mà Saigon Heat 5 năm ấp ủ đã chứng tỏ giá trị bản thân khi trở thành người hùng tại game đấu Final 4 kịch tính, khép lại hành trình Back2Back đầy xứng đáng.

Tất cả những kỉ lục này đều tạo nên từ 1 chàng cầu thủ 21 tuổi, 1 tinh thần thép, 1 ý chí sắt đá và quan trọng hơn hết chính là niềm tin của cả 1 tập thể SAIGON HEAT luôn dành cho cầu thủ của mình. Kim Bản như 1 tấm gương phản chiếu hình ảnh của không ít các vận động viên thể thao trẻ tuổi nói chung và bóng rổ nói riêng luôn hoài nghi về khả năng bản thân. Đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục nỗ lực, hãy tin vào bản thân, tin tưởng vào những người đồng đội! Nỗi sợ hãi sẽ phải nhường chỗ cho chiến thắng!!  HOLD THE VISSION, TRUST THE PROCESS.