14
Th12
2020
Saigon Heat - Giữ vững ngôi vị Nhà vô địch VBA 2020

Mùa giải VBA 2020 đã vẽ nên một bức tranh bóng rổ đầy tính chuyên nghiệp tại Việt Nam, hội tụ những đội bóng rổ đến từ nhiều tỉnh thành, được giao lưu học hỏi, có cho mình một sân chơi chất lượng, khán giả có được những phút giây cháy hết mình tại sân đấu. Và sau đoạn hành trình dài, VBA 2020 đã đi đến hồi kết, tìm ra được nhà vô địch cho mùa giải này, Champions đã gọi tên “Saigon Heat”.

Saigon Heat - Đội bóng hai lần bước lên ngôi vị Nhà vô địch tại VBA 

Đội bóng rổ Saigon Heat là đội bóng chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, đây được xem là đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Ra mắt vào năm 2011, trải qua sự phát triển suốt hơn 9 năm qua, đã giúp đội bóng rổ “Ông 30” có những bước chuyển mình, phát triển mạnh mẽ. Saigon Heat đã mang đến nhiều nguồn cảm hứng hơn nữa cho bóng rổ Việt Nam “thay màu áo mới”, được nhiều người biết đến hơn về bóng rổ, là nơi tập trung ươm mầm những tài năng trẻ đến từ nhiều nơi khác nhau, khai thác những tiềm năng được phát triển, chạm đến giấc mơ chuyên nghiệp. 

Với những sứ mệnh truyền cảm hứng cho một sự thay đổi trong cách nhận thức về bóng rổ tại Việt Nam, góp phần giúp Việt Nam có thể thành công trên trường đấu quốc tế với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, lực lượng, và chiến thuật. Sự thành lập của đội bóng rổ Saigon Heat đã tạo nên phong trào chơi bóng rổ cuồng nhiệt ở Việt Nam, đặc biệt là ở giới trẻ Sài Gòn, giúp cho bóng rổ Việt Nam “bước sang trang mới” trong nền thể thao Việt Nam.

Những chàng trai của Saigon Heat đã rất xứng đáng vượt qua Thang Long Warriors với tỉ số 73 - 54 tại game thứ tư trong loạt trận chung kết diễn ra vào ngày 8/12 vừa qua. Một màn trình diễn vô cùng đặc sắc, đột phá của "Ông 30" đã không phụ lòng người hâm mộ, những người yêu mến Saigon Heat.

Với rất nhiều lợi thế nghiêng về phía đội bóng Sài thành, các cầu thủ đã tận dụng tốt cơ hội và có một màn kết thúc lượt Final bằng một cái kết đẹp, tạo nên những điều chưa từng xảy ra ở VBA. Hành trình Back to back Champions của Saigon Heat thật viên mãn, một dấu chấm tròn trĩnh cho những tháng ngày cố gắng vừa qua. 

Nhìn lại suốt mùa giải vừa qua, Saigon Heat đã thi đấu rất xuất sắc, chơi hết mình với sức mạnh tuyệt đối của nhà đương kim vô địch mùa giải VBA 2019. Đội bóng đầu tiên gia nhập VBA - Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam là đội dẫn đầu trong loạt trận ở chặng Regular Season, gặp gỡ “người cũ” ở chung kết 2019, đánh bại Cantho Catfish ở bán kết đầy kịch tính, những cú ném đầy kỹ thuật và độ sắc sảo. Chưa dừng lại ở đó, loạt trận chung kết, Saigon Heat đã thi đấu với tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng vượt qua đối thủ Thang Long Warriors, đem về một chiến thắng thật tuyệt vời cho mùa giải VBA 2020 đầy khó khăn. 

Loạt trận chung kết VBA diễn ra vô cùng căng thẳng, hành trình bảo vệ ngôi vương của những cầu thủ luôn trong trạng thái ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, và sau hơn ba trận Final thì chiến thắng đã thuộc về Saigon Heat. Hai cầu thủ chủ lực cùng những anh chàng nội binh đã có một màn trình diễn đẹp mắt, thu hút người xem. 

Phong độ cao của tay ném Võ Kim Bản và cầu thủ cao 2m01 Nguyễn Huỳnh Phú Vinh giúp Heat áp đảo từ đầu trận. Đội bóng của Huấn luyện viên Kevin Yurkus linh hoạt trong các bài phối hợp dưới rổ, lá chắn hàng phòng ngự, mũi nhọn nơi tấn công, Joshua Keyes chứng tỏ được bản lĩnh của một cầu thủ chủ lực, tất cả đã có một màn kết hợp chặt chẽ từ kỹ thuật đến tài năng tạo nên những pha ném đạt hiệu suất ném ấn tượng để dành chiến thắng áp đảo trước Thang Long Warriors.

Những điều bất ngờ kiến tạo nên một khoảnh khắc lịch sử của Saigon Heat

Trải qua 5 mùa giải VBA, những nhà vô địch lần lượt gọi tên các đội như Danang Dragons, Thang Long Warriors, Cantho Catfish, và Saigon Heat. Saigon Heat là đội duy nhất bảo vệ thành công chức vô địch trong lịch sử giải đấu từ năm 2016 đến nay. Đây được xem là một dấu mốc quan trọng đối với đội bóng rổ “Ông 30” nói riêng và VBA nói chung. 

Những cảm xúc vỡ oà đã diễn ra trên sàn gỗ, những chàng cầu thủ cao to cũng có những phút giây yếu lòng trước bao cố gắng, nỗ lực bảo vệ thành công ngôi vị nhà vô địch của mình. Ở mùa giải VBA 2019, Saigon Heat đã có một chiến thắng lội ngược dòng trước Cantho Catfish với tỷ số chung cuộc 3-2, trải qua cuộc hành trình VBA 2020 suốt hai tháng vừa qua có lẽ đây là những giây phút tuyệt vời, khó có thể quên của những chàng trai đội bóng rổ chủ nhà. 

Chặng đường của Saigon Heat tại VBA với ba lần đứng ở vị trí thứ ba, sau bao nỗ lực Saigon Heat cũng đã chạm tay được đến chiếc cúp của nhà vô địch, đoạn đường các chàng trai đã cố gắng, chân không mỏi, luôn chăm chỉ tập luyện, ngày ngày tiến bộ hơn trong kỹ thuật, lối chơi cùng chiến thuật, tất cả đã làm nên một Saigon Heat ngày hôm nay, đương kim vô địch suốt hai năm liên tiếp.

Khoảnh khắc nâng chiếc cúp vô địch cũng là giây phút lịch sử bóng rổ Việt Nam gọi tên “Saigon Heat”, HLV Kevin Yurkus cùng các cậu học trò của mình đã có một mùa giải thật đáng nhớ, đây sẽ là những kỉ niệm đẹp cho đam mê bóng rổ của các cầu thủ, là sự khuyến khích sau những nỗ lực vươn mình, là bước đệm cho những bước phát triển trong tương lai. 

Và hơn hết chức vô địch của “Ông 30” lại thêm phần trọn vẹn khi Võ Kim Bản nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận chung kết thứ tư. Kim Bản ghi đến 31 điểm, trong đó có 8 quả ném ba thành công để giúp Saigon Heat đè bẹp Thang Long Warriors. Kim Bản là cầu thủ nội duy nhất từng nhận danh hiệu này ở mùa giải 2020. Niềm vui thêm phần nhân đôi cho Saigon Heat trong mùa giải VBA 2020.

Một cái kết hạnh phúc cho tất cả, một nụ cười mãn nguyện, giọt nước mắt sau bao khó khăn, thêm một lần nữa cùng chúc mừng cho chiến thắng của Saigon Heat, cho những vinh quang suốt hai năm qua tại mùa giải VBA - Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam. Mong đây sẽ là những khởi đầu tuyệt vời hơn nữa cho đội bóng rổ đất Sài thành, cho nền bóng rổ Việt Nam ngày càng phát triển. 

Mùa giải VBA đã thật sự rất khó khăn, đứng trước bao thử thách trong tình hình dịch bệnh, với những phương án và thể thức thi đấu khác lạ so với những mùa giải trước. Nhưng Ban tổ chức giải cùng các đội bóng rổ, người hâm mộ đã cùng nhau hòa chung không khí suốt hai tháng mùa giải diễn ra, để làm nên một trận chung kết đầy máu lửa, sôi nổi, đầy kịch tính. Chung kết VBA và cả mùa giải VBA 2020 đã làm nên những cảm xúc vỡ oà cho tất cả những người yêu bóng rổ. VBA 2020 đã chính thức hạ màn thành công tốt đẹp sau những khó khăn, thử thách với hơn ba lần dời lịch tổ chức vì dịch Covid-19. 



Theo VieZone