11
Th06
2021
[𝐕𝐁𝐀'𝐬 𝐁𝐫𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 - 𝐂𝐈𝐕𝐈𝐋 𝐖𝐀𝐑] - Nơi tranh tài của những cặp anh em.

[ĐINH BROTHERS] ĐINH THANH TÂM & ĐINH THÀNH SANG.

Hiệu suất đối đầu: Tâm Đinh 1-1 Sang Đinh.

Trải qua 4 mùa giải khoác áo Cantho Catfish, Tâm Đinh và Sang Đinh đã sát cánh cùng nhau chinh phục không ít danh hiệu tại giải đấu. Từ bộ đôi tân binh nhận thất bại cay đắng đầu tiên tại VBA 2016 cho đến hành trình trở thành những nhà Vô địch 2018 đầy xứng đáng tất cả Đinh Brother đều trải qua.

                         

VBA 2020, đánh dấu cho màn chạm trán đầu tiên của 2 cầu thủ tài năng khi Sang Đinh chính thức gia nhập Hanoi Buffaloes. Và cả 2 đã không làm NHM thất vọng khi Game 12 là chiến thắng bằng kinh nghiệm, bản lĩnh của Tâm Đinh với 25 PTS, 6 REB, 3 AST thì VBA Game 20 là màn báo thù ngọt ngào của Sang ĐInh cùng sự trưởng thành của cả tập thể Trâu Thủ đô.

Chắc chắn, VBA 2021 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi Sang Đinh và Tâm Đinh lại một lần nữa chạm trán với nhau. Nhưng lần này sẽ là dưới màu áo HNB và ĐTQG. Stay Tuned!

[THE FLASH BROTHERS] NGUYỄN PHÚ HOÀNG - NGUYỄN THÀNH ĐẠT

Hiệu suất đối đầu: Phú Hoàng 13 - 2 Thành Đạt.

Không chỉ là anh em ruột bình thường, Phú Hoàng (Hoàng Ca) và Thành Đạt (Đạt Doc) còn là hai anh em sinh đôi. Gắn bó với Hanoi Buffaloes ngay từ 2 mùa giải đầu tiên, nếu hình ảnh anh em "Tâm - Sang" gắn liền với đội bóng Cantho Catfish, thì ở Hanoi Buffaloes chắc chắn phải gọi tên cặp đôi "Flash Brother" Phú Hoàng và Thành Đạt.

                           

VBA 2018, Phú Hoàng tìm kiếm cơ hội mới cho mình khi gia nhập Cantho Catfish còn Thành Đạt tiếp tục gắn bó với Hanoi Buffaloes. Điều này đã làm NHM bóng rổ đón chờ màn đối đầu nảy lửa giữa 2 cầu thủ tài năng này xuyên suốt mùa giải. Lại càng đặc biệt hơn khi cả 2 lại tiếp tục đối đầu nhau tại loạt trận Chung kết cuối cùng của mùa giải thế nhưng Hoàng Ca cùng Cantho Catfish lại xứng đáng hơn với chức vô địch VBA Finals 2018.

Bước sang VBA 2019 bên cạnh sự tham gia của người em út Hưng James dưới màu cái Catfish, Phú Hoàng lẫn Thành Đạt đều có sự phát triển trong lối đánh. Chạm trán nhau tại Bán kết, Hoàng "ca" cùng tập thể Basa tiếp tục giành chiến thắng sát nút ở những giây cuối cùng trước Thang Long Warriors và người em sinh đôi của mình. Hình ảnh cả 2 ôm trầm lấy nhau sau trận đấu nghẹt thở có lẽ là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của mùa giải năm ấy.

[ARNOLD BROTHERS] VIET ARNOLD - RYAN ARNOLD

Hiệu suất đối đầu: VIET ARNOLD 3 -1 RYAN ARNOLD.

Viet Arrnold, cái tên không quá xa lạ với NHM bóng rổ lâu năm khi anh từng là cầu thủ biểu tượng của Saigon Heat ngay từ những mùa giải đầu tiên. Giữa mùa giải VBA 2016, Ryan Arnold, em trai của Viet đã bất ngờ được Hanoi Buffaloes chiêu mộ và đồng hành cùng đội bóng phần còn lại của mùa giải.

                           

Dù Ryan Arnold không dày dặn kinh nghiệm như người anh của mình, thế nhưng những màn chạm trán của Saigon Heat và Hanoi Buffaloes khi ấy luôn được NHM theo dõi bởi không chỉ bởi chất lượng chuyên môn mà còn là độ nhiệt khi 2 anh em nhà Arnold đối đầu nhau trong từng pha tấn công lẫn phòng thủ.

Bước sang VBA mùa giải thứ 2, tưởng chừng NHM sẽ được chứng kiến những màn đối đầu gay cấn giữa 2 cầu thủ tài năng thế nhưng Ryan Arnold bất ngờ nói lời chia tay để lại nhiều nuối tiếc cho #BuffaloesFans.

[YOUNG BROTHERS] JUSTIN YOUNG & JORDAN YOUNG.

Sau khi Thang Long Warriors chính thức công bố Jordan Young sẽ thay thế vị trí người anh em song sinh Justin Young tại đội bóng. Màn đối đầu giữa 2 cầu thủ thể hình ngang nhau nhưng sở hữu lối đánh hoàn toàn trái ngược nhau khi Jordan mang thiên hướng 1 shooter chính hiệu thì Justin lại nổi tiếng với khả năng phòng thủ của mình.

                             

Liệu ai sễ giành chiến thắng đầu tiên trước người anh em song sinh của mình? Coming soon ...

[HOÀNG BROTHERS] HOÀNG THẾ VINH & HOÀNG THẾ HIỂN.

Cặp anh em có lẽ là khác biệt nhất trong 4 cặp anh em được đề cập tới vì khác biệt ở cách đối đầu cũng như nhiệm vụ tại đội bóng của mình.

Nếu ở người anh Thế Vinh hay còn gọi là Coach Vinh sẽ là một trong những người có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng rổ tại Hà Nội nhiều năm qua. Với tư duy nhạy bén về chiến thuật, trong suốt hơn 4 mùa giải VBA, anh luôn được các HLV trưởng tin tưởng giao trọng trách trong ban huấn luyện của Hanoi Buffaloes.

                           

Còn ở Hoàng Thế Hiển, anh bắt đầu thi đấu và phát triển tài năng từ mùa giải 2017 đến nay cho Thang Long Warriors, đội bóng kỳ phùng địch thủ Nửa xanh Thủ đô của người anh mình.

Điều thú vị là mỗi lần trận derby Hà thành diễn ra vì quá hiểu rõ nhau, cả Thế Vinh và Thế Hiển đều dự đoán trước nước đi và hạn chế khả năng của người còn lại.

Chắc chắn VBA 2021, NHM sẽ còn chú ý hơn vào cặp đối đầu đầy thú vị này.