26
Th07
2021
Mike Bell - Tim sắt của Trâu Thủ đô

Từ xa lạ bóng rổ Việt Nam đến lần đầu vào chung kết VBA

Trước khi đến với VBA, những dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp bóng rổ của Mike Bell là chuỗi thành tích cực khủng tại trường đại học Florida Atlantic thuộc Hoa Kỳ. Trong khâu tấn công, Mike Bell là cầu thủ đạt mốc 1000 điểm nhanh nhất. Còn ở mặt trận phòng thủ, anh là cầu thủ lấy bóng bật bảng và chắn bóng thuộc hàng top 4 lịch sử của đội.

Sau sự nghiệp bóng rổ đại học, Mike Bell tiếp tục trải qua 10 năm thi đấu bóng rổ tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Giàu kinh nghiệm ở nhiều môi trường thi đấu đa dạng, thế nhưng bóng rổ chuyên nghiệp tại khu vực Đông Nam Á lại là một mảnh đất hoàn toàn xa lạ với anh.

Về phần Hanoi Buffaloes, sau khi trải qua thất bại trước tân binh Thang Long Warriors tại mùa giải VBA 2017, HLV Todd Purves không còn sự phục vụ của ngôi sao Phú Hoàng. Mất mát này tạo sức ép cho vị chiến lược gia phải loay hoay tìm kiếm một mảnh ghép mới, một cầu thủ có thể là chỗ dựa tinh thần và trở thành linh hồn của Trâu Thủ đô.

Như một cơ duyên sắp đặt sẵn, Mike Bell nhận lời mời của HLV Todd Purves và chính thức cập bến Hanoi Buffaloes. Sự xuất hiện của trung phong cao 2m06 đánh dấu cho mùa giải đầy thành công phía trước.

Đến Hanoi Buffaloes, Mike Bell nhanh chóng gây ấn tượng mạnh không chỉ bởi thể hình khổng lồ nhất VBA mà còn là sự nghiêm túc và tinh thần kỷ luật trên sân đấu. Chính sự có mặt của Mike Bell đã tạo động lực cho các cầu thủ Hanoi Buffaloes có thêm quyết tâm và khao khát bùng nổ tại mùa giải VBA 2018.

Mike Bell từng chia sẻ: "So với các cầu thủ trẻ, tôi đang ở một giai đoạn khác trong cuộc đời rồi. Tôi là người đàn ông có gia đình, tôi cũng từng giống với những cầu thủ trẻ, nhưng bây giờ thì khác, tôi có suy nghĩ như một vị huấn luyện viên."

Với sự nỗ lực của cả tập thể và Mike Bell, Hanoi Buffaloes có được vị trí thứ ba sau khi vòng bảng VBA 2018 khép lại. Bước vào vòng loại trực tiếp Playoffs, họ đã xuất sắc vượt qua Đương Kim Vô Địch Thang Long Warriors để tiến vào loạt trận chung kết đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Sức mạnh của Buffaloes tại VBA 2018 không chỉ đến từ những cá nhân xuất sắc mà còn là sự gắn kết, phối hợp ăn ý và trưởng thành qua từng bài học thất bại.

Bên cạnh những cú alley-oops mạnh mẽ (nhận đường chuyền trên không và ghi điểm ngay), nguồn năng lượng thi đấu bền bỉ không biết mệt mỏi của lão tướng 36 tuổi như trở thành nguồn sống của Trâu Thủ đô, giúp họ bay cao trong mỗi trận đấu. Và điều đó vẫn không thay đổi cho đến hai mùa giải sau đó, Mike Bell luôn là công thần của nửa xanh Thủ đô và cũng là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội tự tin tỏa sáng.

Lão tướng không tuổi và tình yêu dành cho bóng rổ Thủ đô

Trong bóng rổ hay rất nhiều môn thể thao khác, độ tuổi chín muồi nhất của một cầu thủ chuyên nghiệp đa phần nằm trong khoảng 18 - 30 tuổi. Có rất ít những cầu thủ giữ được phong độ đỉnh cao khi bước qua tuổi 30-35. 

Tại VBA, nhắc đến cầu thủ giữ được phong độ dù đã qua tuổi 35 chắc chắn phải kể đến lão tướng Mike Bell, cầu thủ luôn khiến người hâm mộ phải hò reo bởi những cú úp rổ uy lực và khả năng thi đấu xuyên suốt 4 hiệp đấu căng thẳng mỗi trận.

Bí quyết của Mike Bell đến từ lối sống điều độ, tránh xa những hoạt động không lành mạnh và tập luyện Yoga. Mike Bell tự biết chăm sóc cơ thể mình rất cẩn thận. Anh luôn nỗ lực biến mình trở thành phiên bản hoàn thiện hơn của mình ngày hôm qua. Bên cạnh đó, anh còn được đội ngũ y tế Hanoi Buffaloes hỗ trợ tư vấn về dinh dưỡng và chế độ tập luyện.

Với khả năng thi đấu bền bỉ với phong độ ổn định suốt mùa giải, Mike Bell chắc chắn là tấm gương đáng học hỏi cho các cầu thủ VBA về việc chăm sóc cơ thể và giữ vững phong độ trên sân đấu.

Bên cạnh tình yêu dành cho bóng rổ, Mike Bell còn dành tình cảm đặc biệt dành cho CLB Hanoi Buffaloes.

Ngoại binh gắn bó nhất với Trâu Thủ đô từng chia sẻ rằng: "Hanoi Buffaloes đối với tôi hiện nay như một gia đình, các cầu thủ đều rất đồng lòng. Tôi đã cố gắng hết mình để giành được chiến thắng về cho đội và cho cả người hâm mộ và qua nhiều mảnh đất từng thi đấu, quả thật tôi chưa thấy nơi nào sở hữu nguồn năng lượng lớn như ở đây".

Anh cũng từng không ngần ngại cho biết rằng gia đình của mình sẵn sàng định cư tại Việt nam. Có lẽ, Mike Bell và Hanoi Buffaloes là hai mảnh ghép thích hợp nhất dành cho nhau. 

Chủ nhân của nhiều danh hiệu và kỷ lục tại VBA

Mùa giải VBA 2019 tại một trận đấu chạm trán Cantho Catfish hùng mạnh, dù thất bại nhưng Mike Bell đã để lại dấu ấn khó phai đối với người hâm mộ khi xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Phải đối mặt với Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất VBA 2017 - DeAngelo Hamilton của Cá Basa, Mike Bell đã có 36 lần rebounds lấy bóng bật bảng. Cho đến hiện tại, kỷ lục này vẫn không thể bị xô đổ.

Dù sở hữu sải tay cực kỳ dài và thân hình như một tòa tháp cao tầng nhưng Mike Bell vẫn giữ được sự nhanh nhẹn và cơ động khi thi đấu ở khu vực dưới bảng rổ. Sự khác biệt này tạo nên một áp lực khủng khiếp đối với bất kì cầu thủ nào tại VBA. Có thể nói, Mike Bell là một trong những import phòng thủ tốt nhất tại lịch sử VBA từ trước đến nay.

Và với khả năng phòng ngự tuyệt vời này, lão tướng gần 39 tuổi Mike Bell là ngoại binh duy nhất liên tiếp hai lần giành được danh hiệu Cầu thủ phòng thủ xuất sắc nhất VBA ở mùa 2018 và 2019.


Bên cạnh khả năng phòng ngự xuất sắc, sẽ thật thiếu sót khi không đề cập đến những tình huống úp rổ đậm chất NBA từ Mike Bell. Mạnh mẽ, tốc độ và ngẫu hứng chính là những cụm từ chính xác nhất khi miêu tả về anh.

Những pha alley-oops đầy cảm xúc đến từ sự ăn ý giữa "Uncle Chuông" với các đồng đội Stefan Nguyễn, Sang Đinh luôn tạo nên sức hút to lớn đối với người hâm mộ trong những trận ra quân của Trâu Thủ đô.



Sau ba mùa giải trải qua không ít thăng trầm, có lẽ chức vô địch sẽ là mục tiêu to lớn nhất mà cả tập thể Hanoi Buffaloes cũng như Mike Bell khao khát.

Với slogan "WHATEVER IT TAKES", Hanoi Buffaloes đã thể hiện sự quyết tâm mang cúp vàng trở về Thủ đô để dành tặng cho những người hâm mộ bóng rổ cuồng nhiệt của họ.