11
Th05
2021
Họp báo giới thiệu Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2021

Tại sự kiện, ông Nguyễn Bảo Hoàng - Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đánh giá VBA đã thực sự mang lại tầm ảnh hưởng cho bộ môn bóng rổ tại Việt Nam và khẳng định “Đây là 1 năm quan trọng khi chúng ta tổ chức SEA Games vào cuối năm, và đang chuẩn bị tốt nhất để tranh tài tại sự kiện này. Chúng ta thi đấu rất tốt ở nội dung 5x5 và 3x3 ở kì SEA Game 30 diễn ở Philippines với các VĐV có mặt ngày hôm nay. Tuy nhiên, sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn khi đối thủ của chúng ta ngày càng mạnh hơn. Vì vậy chúng ta phải chuẩn bị kỹ càng với đội thứ 8 tranh tài tại VBA năm nay, với những VĐV tốt nhất của bóng rổ Việt Nam. Tôi hi vọng rằng với những nội dung thi đấu sắp tới chúng ta có thể mơ về chiếc huy chương vàng. Điều đó là hoàn toàn có thể”.

Ông Lê Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam cũng chia sẻ “Đến giờ phút này công tác chuẩn bị cho mùa giải mới 2021 đã cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, thời điểm này chính là thời điểm quan trọng nhất, cũng là thời điểm chính thức mà Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam công bố thông tin chính thức về mùa giải với những sự đổi mới, sự thay đổi và những mục tiêu hướng tới để bóng rổ chúng ta ngày càng phát triển và lan tỏa, góp phần nâng cao thể chất tầm vóc người Việt Nam và thực hiện sứ mệnh thiên nhiên của Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam.”

Tại lễ công bố, ông Trần Chu Sa – Giám đốc điều hành VBA giới thiệu về một số thay đổi của mùa giải 2021.

1. Giới thiệu định hướng quy chế VĐV mới

- Thay đổi trong cơ chế đào tạo VĐV Homegrown: VĐV dưới 22 tuổi sẽ được ký hợp đồng Homegrown với đội. Từ 23 - 25 tuổi vận động viên sẽ vẫn trực thuộc sự quản lý của đội bóng và trở thành vận động viên có điều khoản giới hạn. Trên 25 tuổi sẽ là VĐV tự do. Những định hướng thay đổi của Homegrown từ đây đến năm 2023: Mỗi năm độ tuổi quy định Homegrown sẽ được giảm 1 tuổi: Năm 2020 là dưới 23 tuổi, năm 2021 là dưới 22 tuổi, năm 2022 là dưới 20 tuổi và năm 2023 là dưới 18 tuổi.

- Thay đổi trong quy chế trong Draft Day: Năm nay mỗi đội bóng được bảo vệ 3 vận động viên. Đối tượng vận động viên nằm trong danh sách tham gia tuyển chọn là Vận động viên nội, vận động viên gốc Việt Nam trên 18 tuổi và chưa từng tham gia thi đấu VBA. Thể thức tuyển chọn Draft Day: Buổi tuyển chọn vận động viên gồm 2 vòng. Ở mỗi vòng, mỗi đội bóng sẽ có một 1 lượt tuyển chọn.

2. Giới thiệu mùa giải 2021 gồm hệ thống các giải đấu: VBA Tip-off Cup, VBA 5x5, VBA 3x3

- Giải VBA 5x5 sẽ được tổ chức tại hai địa điểm là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với thể thức thi đấu mới + thời gian cụ thể diễn ra giải đấu tại 2 địa điểm.

- Năm 2021 sẽ 8 đội bóng tham dự. Trong đó có 7 câu lạc bộ bóng rổ chuyên nghiệp và 1 Đội tuyển Bóng rổ Nam 5x5 Quốc gia (gọi tắt là Đội tuyển Quốc gia).

- Năm nay sẽ có 4 vòng thi đấu: Vòng đấu bảng (Regular Season), vòng đấu loại thứ nhất (Playoffs), vòng bán kết (Semi-Finals), Vòng chung kết (Finals).

- VBA Tip-Off Cup: Tham gia gồm 8 đội bóng rổ, trong đó có 7 đội bóng VBA và đội bóng thứ 8 mang tên Hoop Dreams. Thành phần VĐV tham dự là các vận động viên được đội bóng đăng ký tham dự mùa giải VBA5 2021. Mỗi đội bóng tham dự giải sẽ đăng ký tối thiểu 9 và tối đa 12 VĐV. Trong đó có tối đa 2 VĐV nước ngoài, 2 VĐV gốc Việt Nam và 8 VĐV nội, chỉ có tối đa 3 trên 4 VĐV (2 VĐV nước ngoài và 2 VĐV gốc Việt Nam) được phép có mặt cùng lúc trên sân.

Trường hợp ngoại lệ: Đội bóng được đăng ký 1 VĐV gốc Việt Nam, 1 VĐV nội ngoài danh sách VĐV được đăng ký tham dự VBA 2021. Tám đội sẽ được bốc thăm chia 2 bảng và đấu theo vòng tròn một lượt. Mỗi đội sẽ gặp nhau một lần trong vòng đấu bảng. Thời gian diễn ra giải đấu từ 16/05/2021 - 23/05/2021 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương TP.HCM. Thứ tự bảng đấu bao gồm:

Bảng A: Danang Dragons - Hoop Dreams - Saigon Heat - Hanoi Buffaloes

Bảng B: Cantho Catfish - Thang Long Warriors - Ho Chi Minh City Wings - Nha Trang Dolphins.

3. Ra mắt Đội tuyển Bóng rổ Nam 5x5 Quốc gia: hình ảnh nhận diện, danh sách đội bóng và trang phục thi đấu

- Giới thiệu Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện và danh sách cầu thủ:

+ Ông Nguyễn Tăng Cường - Phó Tổng thư ký phụ trách Đối ngoại Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam.

+ Ông Kevin Joseph Yurkus - Huấn luyện viên trưởng.

+ Ông Lê Trần Minh Nghĩa – Trường ĐH Tôn Đức Thắng – Giảng Viên Khoa KH Thể Thao - Trợ lý Huấn luyện viên.

+ Bác sĩ đội: Phan Minh Triều - Liên đoàn bóng rổ TP.HCM. 

Danh sách cầu thủ:

STT

Họ tên

Ngày Sinh

Vị trí

Đơn vị chủ quản

1

Nguyễn Minh Tôn

19/08/1999

PG

Saigon Heat

2

Trần Khoa Đăng

21/01/1997

PG

Nha Trang Dolphins

3

Dư Minh An

11/08/1993

PG

Liên Đoàn Bóng Rổ TP.HCM

4

Đinh Thanh Tâm

10/04/1990

SG

Cantho Catfish

5

Lê Ngọc Tú

09/10/1990

SF

Liên Đoàn Bóng Rổ TP.HCM

6

Young Dương Justin

09/03/1993

PF

Thang Long Warriors

7

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh

07/05/1998

PF

Trung Tâm Văn Hóa - Thể Thao Sóc Trăng

8

Vũ Đức Thái

09/05/1995

C

Đoàn Thể Thao Quân Chủng Phòng Không - Không Quân

9

Phạm Đức Kiên

05/02/1998

C

Sở Văn Hóa – Thể Thao Thành Phố Hà Nội

10

Huỳnh Thanh Tâm

11/08/1999

PG

Trung Tâm Văn Hoá Thông Tin Thể Thao TP. Ngã Bảy

11

Sơn Minh Tâm

28/11/2999

SF

Trung Tâm Văn Hóa - Thể Thao Sóc Trăng

12

Nguyễn Anh Kiệt

24/02/2002

SG

Trung Tâm Văn Hóa - Thể Thao Sóc Trăng

Trong buổi Họp báo, Liên Đoàn Bóng rổ Việt Nam đồng thời công bố Nhà tài trợ chính thức của Đội tuyển Quốc gia là Ngân hàng Bản Việt - Viet Capital Bank. Đây cũng là nhà tài trợ cho Đội tuyển trong kỳ SEA Game 30 diễn ra tại Philippines năm 2019.

Ngoài ra, các đơn vị truyền thông và báo chí cũng có buổi trao đổi sôi nổi giữa đại diện của Liên Đoàn, Giải đấu và thành viên trong Ban Huấn Luyện.

Ngoài ra trong sự kiện họp báo VBA cũng công bố các đối tác đồng hành bao gồm:

- Công ty Cổ phần Good Day Hospitality - McDonald’s Việt Nam - Đối tác đồng hành và phát triển thương hiệu cùng mùa giải VBA 2021.

- Công ty TNHH Việt Pháp - Thương hiệu VIFA SPORT: Đối tác đồng hành phát triển & sản xuất trụ bóng rổ thi đấu chuyên nghiệp cho mùa giải VBA 2021.

- Công ty Cổ phần New CMTD - Spalding Vietnam là nhà tài trợ bóng thi đấu chính thức cho mùa giải VBA 2021.

- Chuỗi Trung tâm California Fitness & Yoga là nhà tài trợ fitness cho mùa giải VBA 2020.

- Công ty TNHH 365Begin - Thương hiệu BANU: Đối tác tài trợ thanh năng lượng và thanh protein dinh dưỡng chính thức cho mùa giải VBA 2021.

- Công ty TNHH 3H GROUP - Thương hiệu Actee: Đối tác đồng hành và sản xuất trang phục thi đấu chất lượng cao cho giải đấu VBA 2021. 

- C Rewards, Crescent Mall's Premium Loyalty Program: Đối tác đồng hành và phát triển thương hiệu -cùng mùa giải VBA 2021

- Công ty cổ phần Tiki : Đối tác đồng hành và phát triển thương hiệu cùng mùa giải VBA 2021.

- Bệnh viện phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM: Đối tác cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, kiểm tra, theo dõi và phục hồi sức khỏe vận động cho mùa giải VBA 2021.

- Công ty TNHH Phòng Khám Đa Khoa Jio Health là đối tác chăm sóc sức khỏe cho mùa giải VBA 2021.

- Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao - IRC: Đối tác cung cấp các dịch vụ điều trị và phục hồi chấn thương thể thao tại Hà Nội cho mùa giải VBA 2021. 

- Công ty TNHH MTV Ngôi Sao Cineplex BHD Việt Nam: Đối tác đồng hành và phát triển thương hiệu cùng mùa giải VBA 2021.

- Into Wild Travel: Đối tác đồng hành & xây dựng các trải nghiệm du lịch kết hợp bóng rổ trong mùa giải VBA 2021.

- Appfast: Đối tác đồng hành và phát triển ứng dụng cùng mùa giải VBA 2021.

Đối tác truyền thông và phát triển nội dung:

- Thanh Niên - Đối tác truyền thông chính thức.

- Tuổi trẻ - Đối tác truyền thông chính thức.

- Vietcontent - Đối tác độc quyền sản xuất và phân phối chính thức các chương trình trình chiếu.

- Tiin.vn - Đối các phát triển nội dung.

- MCV Group - Đối tác chiến lược khai thác các chương trình đồng hành cùng Giải đấu.

- Yeah1 - Đối tác phát triển nội dung.

- Sport5 - Đối tác phát triển nội dung.

- ZingMp3 - Đối tác phát triển nội dung.

Mùa giải VBA 2021 đã chính thức khởi động với nhiều thay đổi hứa hẹn đem đến những giá trị đáng nhớ đến các trái tim yêu trái bóng cam. Hãy cùng đồng hành với VBA để chào đón một năm chuyển mình của bóng rổ Việt Nam.