21
Th11
2020
Game 42: Tấm vé cuối cùng vào Playoffs gọi tên Cantho Catfish, kỉ lục vào bán kết năm thứ 4 của đội được giữ vững

Trận đấu mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với 2 đội trong cuộc đua giành suất cuối cùng tham dự vòng Playoffs của VBA5. Rồng Sông Hàn và Cá Basa đang có phong độ thi đấu khá tốt khi cùng có chuỗi 2 trận thắng liên tiếp. Có 2 cặp Match-up đang rất được mong chờ trong trận đấu, đó là Tâm Đinh - Richard Nguyễn trên mặt trận tấn công và Leon Hampton - Tyrell Williams trên mặt trận phòng ngự.

Hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về Cantho Catfish. Đội bóng miền Tây thi đấu bùng nổ nhờ những pha ném “Cháy lưới” của các cầu thủ Catfish (FG 56% - hiệu suất ghi điểm). Leon Hampton tỏ ra vượt trội ở khu vực dưới rổ với 10 điểm cùng nhiều pha bắt bóng bật bảng. Đàm Huy Đại tỏa sáng khi đóng góp 2/4 trái 3 điểm thành công của đội nhà.

Danang Dragons thi đấu không hiệu quả khi các chú Rồng có cảm giác bóng không tốt trong các pha dứt điểm của mình. Đặc biệt là Tyrell Williams khi cầu thủ này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm và chỉ có 7 điểm trong hiệp thi đấu thứ 1. Với những cú ném không thể cản phá, Catfish dẫn với tỷ số áp đảo 32 - 16 trong hiệp 1.

Các chú cá Basa không còn giữ được đà thi đấu hưng phấn từ hiệp đầu tiên khi chỉ ghi được 11 điểm trong hiệp đấu thứ 2. Tâm Đinh mở điểm cho đội khách bằng pha lên rổ gọn gàng ghi 2 điểm. Số 23 của Catfish cũng đã có cho mình điểm số thứ 10 trong trận đấu sau tình huống lên rổ lắc léo ở phút thứ 8.

Đoàn quân HLV Phan Thanh Cảnh vùng lên mạnh mẽ với pha Run 10-0 (ghi liên tiếp 10 điểm) để rút ngắn cách biệt xuống còn 10 điểm ở phút thứ 8. Richard Nguyễn vẫn chưa có màn thể hiện đúng như kỳ vọng khi chỉ có vỏn vẹn 6 điểm sau 2 hiệp đấu. Trung phong của Dragons có cú úp rổ 1 tay rất mạnh mẽ để khép lại hiệp thi đấu thứ 2 với tỷ số 43 - 34 tiếp tục nghiêng về Catfish.

Nhà vô địch VBA 2018 thi đấu bế tắc trong 4 phút đầu tiên của hiệp 3 khi bất lực trong việc đưa bóng vào rổ của đội chủ nhà. Phải nhờ đến pha nhảy ném chính xác của Tâm Đinh để đem về 2 điểm đầu tiên trong hiệp đấu. Cựu cầu thủ Dragons - Đàm Huy Đại tiếp tục bắn phá bảng rổ của đội bóng cũ bằng 2 trái ném 3 rất mượt mà, qua đó đưa cầu thủ này lên đầu danh sách ghi điểm bên phía Catfish với 16 điểm.

Các chú Rồng sông Hàn thi đấu thăng hoa trong hiệp 3 với 23 điểm ghi được. Triệu Hán Minh có màn trình diễn xuất sắc khi có cú ra tay lạnh lùng ở vạch 3 điểm và sau đó thực hiện thành công pha lên rổ để rút ngắn khoảng cách với Catfish xuống còn 1 điểm ở đầu hiệp 3. Tyrell Williams là cái tên thi đấu nổi trội nhất trên hàng công của Dragons khi ghi được 11 điểm nhờ vào những tình huống đánh cận rổ rất cảm giác. Đoàn quân của HLV Jordan Collins chỉ còn dẫn 1 điểm trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 3 vang lên.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, hai đội bước vào hiệp thi đấu cuối cùng với quyết tâm giành chiến thắng rất cao. Nguyễn Hoàng Tuấn giúp đội nhà mở điểm hiệp 4 bằng pha 3 điểm thành công thứ 2 trong trận đấu. Nhưng Dragons sớm gặp khó khăn khi họ phạm 5 lỗi đồng đội từ rất sớm khiến cho hàng phòng ngự trở nên kém hiệu quả.

Bên kia chiến tuyến, bộ đôi Tâm Đinh - Hiếu Thành thi đấu rất hiệu quả trong các pha lên rổ để mang về những điểm số quan trọng cho đội nhà. Đặc biệt nhờ khả năng câu lỗi rất tốt của mình, hai cầu thủ này đã có nhiều tình huống ném phạt thành công để giúp Catfish luôn ở thế dẫn điểm cho đến cuối trận.

Trong một ngày thi đấu mà Richard Nguyễn và Nguyễn Hoàng Tuấn đều không có cảm giác dứt điểm tốt, Nguyễn Văn Hùng bị truất quyền thi đấu vì phạm 5 lỗi ở đầu hiệp 4, Tyrell Williams liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi điểm còn dàn Bench (cầu thủ dự bị) thì thi đấu kém hiệu quả nên Danang Dragons đã tự mình đánh mất cơ hội vào vòng Playoffs và chịu khuất phục trước Cantho Catfish thi đấu đầy bản lĩnh với tỷ số chung cuộc 78 - 73.

Với 19 điểm (FG 69% - hiệu suất ghi điểm), 25 pha bắt bóng bật bảng cùng 7 pha chắn bóng thành công trong trận đấu, “Bức tường” Leon Hampton đã được gọi tên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Tâm Đinh cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến thắng của đội nhà với 21 điểm, 4 pha kiến tạo và 2 tình huống cướp bóng.

 

Theo Diệu Nhân