12
Th08
2022
GAME 37: HANOI BUFFALOES ĐOẠT VÉ BÁN KẾT CUỐI CÙNG

Trước trận đấu này, Nha Trang Dolphins và Ho Chi Minh City Wings đều chính thức giành vé dự vòng bán kết VBA 2022. Kết quả trên là nhờ Thang Long Warriors vừa nhận thất bại trước đội đầu tiên chắc suất đi tiếp - Saigon Heat. 

Ba tấm vé vào bán kết đầu tiên đã có chủ. Hanoi Buffaloes là đội có nhiều cơ hội giành tấm vé thứ tư cũng là cuối cùng. Cụ thể, “Trâu Thủ đô” chỉ cần một chiến thắng trong ba trận đấu còn lại để lọt vào vòng sau. Chỉ cần đánh bại Nha Trang Dolphins tại lượt trận thứ 37 này, Hanoi Buffaloes sẽ chính thức dự bán kết VBA 2022 bất kể kết quả các trận đấu còn lại ra sao.

"Trâu thủ đô" quyết tâm giành vé bán kết sớm

Lần đối đầu này cả hai đội đều ra sân với chỉ một ngoại binh. Nha Trang Dolphins vừa chia tay Avery Scharer, trong khi Jeffery Stubbs của Hanoi Buffaloes bị “treo giò”.

Nha Trang Dolphins ra trận chỉ với 1 ngoại binh

Quyết tâm chiến thắng để giành vé đi tiếp giúp Buffaloes nhập cuộc tự tin. “Trâu Thủ đô” chơi nhỉnh hơn đội chủ nhà ngay từ hiệp đầu. Bước ngoặt đến trong hiệp hai khi Buffaloes áp đảo toàn diện. Thầy trò HLV Eric Weissling ghi đến 21 điểm, chỉ để đối thủ đáp trả 6 điểm và dẫn trước 40-19. 

Tâm Đinh có một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa

Sau giờ giải lao, Nha Trang Dolphins lấy lại tinh thần và dần chơi tốt lên. Nhưng thời gian hai hiệp còn lại không đủ để san lấp khoảng cách quá lớn trước đó. Dù nỗ lực, Dolphins vẫn nhận thất bại 69-77 và tạm thời bị Buffaloes vượt lên trên bảng xếp hạng VBA. Cụ thể, Dolphins rơi xuống hạng 4, trong khi Buffaloes vươn lên hạng 3.

Nguyễn Phú Hoàng khiến lối chơi Hanoi Buffaloes linh hoạt hơn

Các suất vào bán kết đã được định đoạt

Shane Henry tiếp tục là người hùng trong chiến thắng của Hanoi Buffaloes. Anh trở thành chủ nhân của chiếc mũ NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) sau khi ghi 22 điểm và 23 rebounds (bắt bóng). 

Shane Henry tiếp tục là thần gác rổ của Hanoi Buffaloes 

Áp lực lớn ở cả hai đầu sân của cầu thủ cao 2m04 tạo ra nhiều khoảng trống cho Buffaloes. Đặc biệt là ngôi sao Tâm Đinh và Phú Hoàng, từ đó góp phần mang lại chiến thắng cho “Trâu Thủ đô”.

Về phía Nha Trang Dolphins, việc thiếu một ngoại binh trung phong khiến thầy trò HLV Todd Purves không thể áp đảo đối thủ ở khu vực dưới rổ như những trận đấu khác. 

Ngôi sao gốc Việt Dominique Tham tiếp tục chơi tốt với 23 điểm và 22 rebounds. Ngoại binh Cleveland Jackson ghi 24 điểm. Tuy nhiên, các cầu thủ còn lại của Dolphins ra sân thiếu hiệu quả, không thể hỗ trợ 2 ngôi sao của đội.

Dominique Tham thi đấu rất tốt nhưng chưa đủ để Nha Trang Dolphins tìm thấy chiến thắng

Sau trận này, 4 đội Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings, Nha Trang Dolphins và Hanoi Buffaloes chính thức vào bán kết VBA 2022, bất kể kết quả các trận đấu còn lại.

ĐẬP TAN LỜ ĐỜ, CỰC SẢNG KHOÁI
PhinDeli Energy – nước tăng lực vị cà phê mới, “người bạn đồng hành” trên mọi mặt trận thể thao Việt. Công thức mới lạ từ cà phê cho ra đời thức uống giải khát với mùi vị thơm ngon, giúp tinh thần tỉnh táo và đầy năng lượng. Hiện nay, PhinDeli Energy đã phủ sóng tại khắp cửa hàng trên toàn quốc. Mời bạn cùng thưởng thức và trải nghiệm ngay nhé!

CITIGYM - DẪN ĐẦU PHONG CÁCH SỐNG
Theo dõi ngay Fanpage CITIGYM để cập nhật những thông tin mới nhất: https://www.facebook.com/CITIGYMVN
Hệ thống phòng tập: https://citigym.com.vn/clb

Theo dõi để cập nhật thông tin mới nhất về VBA tại:

https://www.facebook.com/VBA.vn