25
Th10
2021
Game 22: Lần đầu "tương ngộ" của anh em song sinh nhà Young

Lượt trận thứ 22 là màn chạm trán giữa đội tuyển Quốc gia và Thang Long Warriors. Cả hai đội đều đang có phong độ tốt khi đều đều giành chiến thắng ở trận trước đó. 

Tim Guers khuấy đảo hàng thủ Đội tuyển Quốc gia

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, HLV Kevin Yurkus đã cho các học trò sử dụng các bài chạy cắt để kéo giãn đội hình đối phương và tạo khoảng trống dứt điểm. Nguyễn Huỳnh Phú Vinh mở điểm cho tuyển Việt Nam sau cú ném 3 chất lượng ở phút thứ 2. Các cầu thủ Quốc gia có chuỗi lên điểm khá ấn tượng với pha Run 9-2 ở giữa hiệp, Lê Ngọc Tú là người mở màn bằng pha ném 3 rất khó nhưng chính xác. Justin Young với bài đánh Post up đã mang về 4 điểm cá nhân.

Tim Guers gây áp lực lớn lên hàng phòng ngự của Đội tuyển Quốc gia

Tuy nhập cuộc có phần chậm chạp nhưng Thang Long Warriors đã kịp lấy lại thế trận ở nửa sau hiệp 1 bằng chuỗi ghi 13 điểm liên tiếp. Có đến 4 cầu thủ trong đội hình chính thực hiện thành công pha 3 điểm, trong đó Bryan Coleman đóng góp 2 trái rất cảm giác. Timothy Guers dẫn đầu chỉ số ghi điểm với 9 điểm nhờ vào bộ kỹ năng rất đa dạng và một trong số đó là khả năng ném 3 từ khoảng cách rất xa. Khủng Long Thủ Đô giành ưu thế dẫn điểm trong hiệp 1 với tỉ số 23-14.

Đoàn Nhất Quang dứt điểm Buzzer Beater tạo khoảng cách an toàn

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam có chuỗi lên điểm ngắn sau tình huống móc rổ tự tin của Dư Minh An và pha lên rổ And one ghi 3 điểm trọn vẹn của Justin Young. Nhưng Warriors nhanh chóng gia tăng cách biệt với chuỗi lên điểm đến từ bộ ba Nguyễn Văn Hùng - Đặng Thái Hưng - Bryan Coleman. Timothy Guers có pha phản công nhanh ghi 2 điểm và hưởng thêm trái ném phạt nhờ tình huống lỗi điểm, qua đó giúp Warriors dẫn 31-21 ở phút thứ 5.

Đội trưởng Thái Hưng phối hợp ăn ý với Văn Hùng và ngoại binh Bryan

Sự bế tắc trong các pha triển khai tấn công đã khiến tuyển Việt Nam luôn phải ở thế bám đuổi. Bóng được đưa rất nhiều đến tay của Justin Young nhưng cầu thủ này không thể cụ thể hóa thành điểm số. Khi hiệp 2 chỉ còn 20 giây, Tú Kobi có cú vẩy tay trái ngoài vạch 3 điểm rất dứt khoát để mang về 3 điểm quý giá cho đội khách nhưng Đoàn Nhất Quang cũng xuất sắc không kém với pha Buzzer-beater ghi 3 điểm để kết thúc hiệp 2 với tỉ số 42-28 tiếp tục nghiêng về Warriors.

Đội tuyển Quốc gia lập chuỗi 10 điểm liên tiếp

Đội tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp 3 với 21 điểm được ghi. Nhờ khả năng dẫn bóng tốc độ và lên rổ lắt léo, Nguyễn Minh Tôn có cho mình 6 điểm trong nửa đầu hiệp đấu. Sau nhiều lần ném hỏng, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh mới có pha 3 điểm thành công thứ 2 trong trận ở phút thứ 7. Đây cũng là thời điểm tuyển Quốc gia thi đấu thăng hoa với chuỗi Run 10-0 để thu hẹp cách biệt xuống còn 11 điểm.

Phú Vinh tham gia tích cực vào mặt trận phòng ngự 

Hơn một nửa điểm số ghi được của thầy trò HLV Predrag Lukic trong hiệp thi đấu thứ 3 đều đến từ các pha ném 3. Không chỉ nguy hiểm trong các pha đột phá trung lộ, Timothy Guers còn là cầu thủ có khả năng ném Deep three cực kỳ chuẩn xác khi thành công 2 quả trong hiệp đấu. Bryan Coleman cũng có hiệp đấu tốt khi có 5 điểm liên tiếp để cắt đứt mạch lên điểm của đội khách ở phút thứ 6. Tình huống ghi điểm cuối cùng trong hiệp 3 đến từ cái tên Hoàng Thế Hiển với cú ném chuẩn xác ngoài vạch 3 điểm khi đồng hồ chỉ còn 38 giây. Khủng Long Thủ Đô tiếp tục dẫn 62-49 trước khi bước vào hiệp 4.

Anh em nhà Young thay nhau ghi điểm số quan trọng 

Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam trở nên bất lực trước các pha ném 3 của Timothy Guers, ngoại binh của Warriors ném rất vào tay và nâng cách biệt cho đội nhà lên con số 20 điểm chỉ trong 3 phút đầu hiệp 4. Không thể sớm đầu hàng, các chàng trai Việt Nam vùng lên rất mạnh mẽ trong nửa sau hiệp đấu. Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Nguyễn Minh Tôn liên tiếp ghi những điểm số quan trọng cho đội khách.

Justin Young lần đầu chạm trán với anh trai song sinh Jordan Young tại sân đấu chuyên nghiệp

Jordan Young có tình huống ném 3 trong tư thế khó để cắt mạch lên điểm của tuyển Quốc gia ở phút thứ 6. Cuộc đối đầu giữa cặp song sinh Jordan Young - Justin Young diễn ra khá kịch tính khi anh em nhà Young thay phiên nhau ghi điểm cho đội nhà. Cái tên sáng nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam chính là Nguyễn Anh Kiệt, cầu thủ người Sóc Trăng ném 3 cực kỳ “cháy” khi đạt hiệu suất 100% sau 3 lần ra tay. Những cố gắng của “báo đen” Anh Kiệt vẫn không đủ để có màn lội ngược dòng trước đội bóng Thủ Đô. Thang Long Warriors đánh bại đội tuyển Việt Nam với tỉ số chung cuộc 84-73.

Với màn trình diễn đẳng cấp ở vạch 3 điểm, Timothy Guers xứng đáng nhận danh hiệu Player Of The Game khi ghi 28 điểm, 11 bắt bóng bật bảng và 8 pha kiến tạo.

Về Tập đoàn Novaland và NovaWorld Phan Thiet

Tập đoàn Novaland là Thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển BĐS ở Việt Nam. Trải qua hành trình 29 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Novaland hiện sở hữu danh mục hơn 50 dự án và hơn 5.400 hecta quỹ đất với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng như: Căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, văn phòng, second home,… tại TP.HCM, khu đô thị vệ tinh lớn, các dự án BĐS Đô thị Du lịch, BĐS Công nghiệp.

NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) được quy hoạch trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn, đẳng cấp quốc tế, có quy mô gần 1.000 ha trải dài trên 7 km bờ biển Tiến Thành với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD. Dự án với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đô la Mỹ, có hàng trăm tiện ích phát triển bền vững cho cộng đồng như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước (Daemyung Sono – Tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc vận hành); trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 10.000 chỗ ngồi ; cụm sân gôn 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi (Hợp tác với Liên đoàn Quần Vợt Việt Nam); đường chạy Marathon 42,195 km; Outlet bán hàng giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi Thương hiệu nổi tiếng Finns Beach Club (Câu lạc bộ biển náo nhiệt và đẹp nhất Bali); các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; Làng quốc tế; Làng hưu trí; hơn 20 khách sạn - resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành…

Dự án cũng đảm bảo cơ sở hạ tầng để tạo nên điểm đến lý tưởng dành cho loại hình du lịch MICE (hội nghị - hội thảo), du lịch sức khỏe, team building, nơi đến sinh hoạt hè cho sinh viên thế giới…. Nhiều sự kiện quốc tế sẽ được triển khai hàng năm: Giải Gôn, Giải Quần vợt chuyên nghiệp; các giải thi đấu thể thao Olympic, lướt ván diều; các cuộc thi sắc đẹp, thời trang, ca nhạc…Đặc biệt, Novaland đang phối hợp với Viện Michael Dukakis và các tổ chức quốc tế nỗ lực đưa Thành phố Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu trên thế giới về Du lịch M.I.C.E và Wellness.

                  Phối cảnh NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) – Siêu thành phố Biển – Du lịch – Sức khỏe với nhiều tiện ích ấn tượng.