03
Th12
2020
Finals - Game 1: Saigon Heat giữ nhịp chiến thắng với khoảng cách sát sao

Trận đấu mang tính lịch sử khi lần đầu tiên hai nhà vô địch VBA gặp nhau trong loạt trận chung kết. Có thể nói Saigon Heat là đội bất bại kể từ đầu mùa giải đến nay nếu không có Thang Long Warriors. Trong cả hai lần chạm trán ở vòng đấu loại thì Ông 30 đều thất bại “Cay đắng” trước các chú Khủng Long. Nhưng với lợi thế sân nhà lần này cùng nhiều bài học rút ra từ trận thua thì Heat sẽ không dễ dàng nhận thất bại.

Nửa đầu hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra với tốc độ rất cao trong các pha lên bóng của hai đội. Thang Long Warriors đã cho thấy sự không ổn định trong các pha dứt điểm của mình khi hiệu suất ghi điểm chỉ đạt 29%. Đặng Thái Hưng là cái tên nổi bật nhất trên hàng công của đội khách nhờ những tình huống đánh cận rổ rất cảm giác. Robert Crawford “Im hơi lặng tiếng” trong hiệp 1 khi không ghi được điểm số nào.

Dù có khởi đầu trận đấu không tốt nhưng Saigon Heat đã kịp lấy lại phong độ thi đấu ở nửa sau hiệp 1. Joshua Keyes dẫn đầu danh sách ghi điểm bên phía Ông 30 với 9 điểm. Đoàn quân áo đen bắt đầu bỏ xa đối thủ khi Dư Minh An cùng Joshua Keyes tặng đội khách 3 trái 3 điểm mượt mà ở cuối hiệp đấu. Các cầu thủ Heat thi đấu lấn lướt để dẫn Warriors với tỷ số 23 - 12 trước khi hiệp 1 khép lại. 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Đặng Thái Hưng tiếp tục là đầu tàu ghi điểm trên mặt trận tấn công của Thang Long Warriors. Với những pha nhảy ném rất chính xác ở vị trí trung bình cùng 4 tình huống ném phạt thành công (FT 100% - hiệu suất ném phạt), Hưng Bún đã đóng góp 10/13 điểm ghi được của đội khách trong hiệp 2. Các chú Khủng Long vẫn chưa có duyên ở vạch 3 điểm khi chưa thành công lần nào sau 8 lần ra tay. 

Nếu Thang Long Warriors có Đặng Thái Hưng thì Saigon Heat có Christian Juzang. Số 81 của Heat thi đấu thăng hoa với chuỗi ghi 9 điểm liên tiếp nhờ khả năng Handle (xử lý bóng) điêu luyện và những pha lên rổ rất chắc tay, qua đó giúp cầu thủ này vươn lên dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên phía Heat với 13 điểm sau 2 hiệp đấu. Nhưng nửa sau hiệp 2 lại là màn trình diễn đáng quên của Ông 30 khi chỉ ghi được 1 điểm trong 4 phút cuối hiệp đấu. Hiệp 2 khép lại với tỷ số 35 - 25 tạm nghiêng về Saigon Heat.

Phú Vinh là người mở màn cho pha Run 11-0 của đoàn quân áo đen bằng tình huống ném trung bình ghi 2 điểm ở đầu hiệp thi đấu thứ 3. Christian Juzang tiếp tục màn trình diễn xuất sắc khi có pha lên rổ And one (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt) ghi 3 điểm ở phút thứ 2. Nhưng kịch bản của hiệp 2 lại lặp lại với Heat khi Ông 30 tiếp tục “Tịt ngòi” ở nửa sau hiệp đấu. 

Trái ngược với Saigon Heat, đoàn quân của HLV Predrag Lukic lại thi đấu bế tắc trong nửa đầu hiệp 3 nhưng lại bùng nổ ở nửa sau hiệp đấu với pha Run 16-2. Robert Crawford cuối cùng đã có điểm số đầu tiên trong trận đấu sau tình huống ném bảng ghi 2 điểm thành công ở phút thứ 4. Nguyễn Văn Hùng thi đấu tròn vai ở khu vực dưới rổ để đem về cho mình 11 điểm sau 3 hiệp đấu. Hoàng Thế Hiển kết thúc hiệp 3 bằng pha nhảy ném ghi 2 điểm rất mượt mà, qua đó giúp Warriors rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm.

Hiệp thi đấu cuối cùng diễn ra rất căng thẳng và kịch tính khi hai đội liên tục gây khó dễ cho nhau trong các pha lên bóng. Christian Juzang có trái 3 điểm thứ 2 trong trận đấu ở đầu hiệp 4. Nhưng ngay lập tức Hoàng Thế Hiển “Trả lễ” bằng pha ném 3 đẹp mắt. Bộ đôi tường thành Joshua Keyes - Phú Vinh thi đấu rất tốt trong tấn công cũng như phòng ngự, qua đó giúp Heat luôn ở thế dẫn điểm. 

Khi mà vòng trong thi đấu không hiệu quả thì các chú Khủng Long đã bắt đầu ném 3 nhiều hơn trong hiệp 4. Đặng Thái Hưng có điểm số thứ 19 trong trận đấu sau tình huống ném 3 điểm rất chất lượng ở phút thứ 4. Robert Crawford thi đấu nỗ lực ở cuối trận với cú ra tay mượt mà ở ngoài vòng cung ghi 3 điểm quý giá để rút ngắn khoảng cách với Heat xuống còn 3 điểm ở phút thứ 8. Nhưng chừng đó là  đủ để đánh bại thầy trò HLV Kevin Yurkus. Saigon Heat giành chiến thắng trước Thang Long Warriors với tỷ số chung cuộc 59 - 55. 

Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” đã được trao cho ngôi sao số 1 của Ông 30 - Christian Juzang. Cầu thủ Việt kiều của Heat đã có cho mình 21 điểm, 4 pha bắt bóng bật bảng cùng 4 tình huống cướp bóng thành công trong trận đấu.

 

Để các vận động viên luôn giữ được sức bền và nâng cao thể lực trước mỗi trận đấu, VBA xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Chuỗi Trung tâm California Fitness & Yoga đã đồng hành cùng mùa giải, tạo điều kiện để các cầu thủ được luyện tập sức khỏe với các thiết bị cao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Giúp các cầu thủ luôn hết mình mọi khoảnh khắc thi đấu và tạo nên một mùa giải luôn tràn đầy năng lượng và nhiều bức phá hấp dẫn.

Mong VBA và Chuỗi Trung tâm California Fitness & Yoga sẽ sát cánh cùng nhau hơn nữa trong tương lại để lan tỏa lối sống lành mạnh không những đến cộng đồng yêu bóng rổ nói chung mà còn rộng hơn đến cộng đồng xã hội ở nhiều tỉnh thành.

 

Theo Diệu Nhân