07
Th07
2021
Đặng Thái Hưng - Người đội trưởng mang tinh thần thép

Trong ký ức của những Ballers từng học tập dưới mái trường THPT Phan Đinh Phùng, chắc chắc sẽ nhớ đến đội trưởng Đặng Thái Hưng hay còn được biết đến với biệt danh Captain “Kuro”. Đây là nơi Hưng bắt đầu con đường bóng rổ và được biết đến khắp Hà Thành bằng tài năng của mình.

Dù có năng khiếu và tiếp tục gặt hái nhiều thành công ở các giải bóng rổ sinh viên nhưng Đội trưởng “Kuro” không chọn bóng rổ là sự nghiệp của mình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Quốc Gia hà Nội, Thái Hưng chấp nhận gác lại đam mê và có một công việc ổn định trong ngành truyền thông. Nhưng rồi đến năm 2016, VBA chính thức ra đời.

"Thật lòng thì mình không hề có ý định đi tuyển chọn VBA 2016, nhưng tình cờ lịch tuyển chọn lại rơi vào đúng ngày nghỉ làm, cộng thêm việc được anh em rủ nên mình đi thử một lần xem sao. Nào ngờ được Coach Todd chọn"-  Hưng chia sẻ.

Và hành trình của Captain “Kuro” tại đấu trường Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam chính thức bắt đầu từ đây.

Tin vui được Todd Purves lựa chọn khi đó lại là một nỗi lo không nhỏ đối với chàng tiền đạo Hanoi Buffaloes 2016. Bởi vì anh sẽ phải tìm cách cân bằng một lúc giữa công việc hiện tại và đam mê thi đấu chuyên nghiệp.

Trong thời gian đầu, Thái Hưng bắt buộc phải làm song song một lúc hai công việc. Từ sáng đến tối, Hưng “Bún” làm công việc hành chính. Đến tối, anh lại ăn tạm ven đường và di chuyển 10km đến sân để tập.

Mặc cho khó khăn là vậy, Đặng Thái Hưng vẫn thể hiện được tiềm năng và tinh thần thi đấu đáng nể trong mắt nhà cầm quân Todd Purves. Điển hình nhất phải kể đến kỷ lục cướp bóng 9 lần của Hưng. Đây là số lần lấy bóng từ tay đối thủ nhiều nhất trong một trận đấu và hiện vẫn là kỷ lục chưa có một ai phá được tại VBA.

"Rồi mình nhận ra đã đến lúc chỉ nên tập trung vào một thứ và làm thật tốt thay vì loay hoay xoay sở giữa hai công việc chẳng liên quan gì đến nhau".

Năm 2017, Hưng đã quyết định từ bỏ công việc truyền thông để tập trung 100% sức lực của mình cho bóng rổ và tiếp tục đồng hành cùng Hanoi Buffaloes.

Sự chăm chỉ và nỗ lực của Đặng Thái Hưng cùng nền tàng vững chắc được Todd Purves rèn luyện đã được đền đáp, khi anh có cho mình hai lần giành danh hiệu MVP of the game trong mùa giải VBA 2017, một đề cử Sportsmanship of the Year, cùng sự tin tưởng của HLV Todd Purves cho vị trí số 4 trong đội hình ra sân Hanoi Buffaloes. Thái Hưng tại VBA 2017 đã để lại ấn tượng cho NHM bóng rổ Hà Thành bởi tinh thần thi đấu mạnh mẽ của mình.

Cập bến mảnh đất của những nhà vô địch Thang Long Warriors mùa giải 2018, Đặng Thái Hưng không ngừng tiến bộ và sớm trở thành con bài chiến lược của HLV Predrag Lukic từ hàng ghế dự bị. Khi những chủ lực như Jaywuan Hill, Justin Young và Tô Quang Trung dứt điểm, anh sẽ tận dụng chiều cao để bắt bóng và chuyển hóa thành điểm số. Và danh hiệu Cầu thủ dự bị xuất sắc nhất VBA 2018 đã gọi tên Đặng Thái Hưng hoàn toàn xứng đáng.

Sang đến hai mùa giải VBA 2019 và 2020, Đặng Thái Hưng đã chính thức có được sự tin tưởng tại đội hình chính và vươn lên trở thành một trong những nội binh xuất sắc nhất giải đấu. Ở Hưng chúng ta có thể thấy được một mẫu tiền đạo công thủ toàn diện.

Đối mặt với những ngoại binh anh không hề ngần ngại đột phá hay tung ra những cú ném bật bảng hoặc chạy cắt thông minh. Còn với trước những nội binh Hưng lại sử dụng lối tấn công Post-up tì đè của một trung phong thực thụ.

Phong độ thi đấu thăng hoa của anh góp phần quan trọng vào sức mạnh của Nửa đỏ Thủ đô khi tiến vào Playoffs và mang về danh hiệu Runner Up mùa giải VBA 2020. Sự nhiệt huyết, tinh thần quyết tâm của Hưng đã trở thành mảnh ghép không thể thiếu của Thang Long Warriors.

Một trong những trận đấu hay nhất của người hùng Đặng Thái Hưng là tại Game 15 VBA 2020. khi đối đầu Saigon Heat, chàng tiền đạo của Thang Long Warriors đã góp phần quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng với cánh tay phải rướm máu.

Robert Crawford, chủ nhân chiếc mũ Player Of The Game đã chia sẻ rằng: "Đặng Thái Hưng là một cầu thủ rất xuất sắc. Anh ấy thi đấu bằng sự nhiệt huyết và kinh nghiệm dày dặn. Chúng tôi cần phải tận dụng những cầu thủ như vậy nhiều hơn. Anh ấy chưa có nhiều cơ hội để thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ nhưng đến thời điểm này thì đội bóng thật sự rất cần những người như Hưng. Cậu ta hoàn toàn xứng đáng đội chiếc mũ này trong ngày hôm nay

Phía sau nụ cười chiến thắng của Hưng và cả đội là cả một hành trình chiến đấu thầm lặng dài gắn liền với máu và nước mắt của Hưng “Bún”. Hình ảnh Thái Hưng chiến đấu hết mình với 17 PTS 7 REB 72% FG cùng tay phải rớm máu, phải băng bó trong chiến thắng trước Saigon Heat của Thang Long Warriors hay danh hiệu Player Of The Game thứ 2 trong sự nghiệp khi đang đeo chiếc mặt nạ vì chấn thương mũi chưa khỏi chắc chắn chính là những hình ảnh NHM ấn tượng đối với Đặng Thái Hưng.

Trong suốt những năm thi đấu, Đặng Thái Hưng luôn đóng vai trò là một cầu thủ ổn định, không bùng nổ như ngoại Binh hay cầu thủ Việt kiều thế nhưng anh luôn là một phần không thể thiếu của mỗi đội bóng.

"Mình đang rất mong chờ mùa giải sớm khởi tranh, với số lượng Import và Heritage tăng lên như năm nay thì thực lực các đội sẽ rất khó lường, các Local Players cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nhiều trong việc thể hiện bản thân. Các cầu thủ của Thang Long Warriors vẫn đang nỗ lực tập luyện nâng cao kỹ năng và thể chất hàng ngày để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải mới." - Đặng Thái Hưng chia sẻ trước thềm mùa giải.

Từ một lần tình cờ đến với VBA vượt qua không ít khó khăn rồi trở thành thủ lĩnh của binh đoàn Thang Long Warriors tất cả đều xuất phát từ tình yêu bóng rổ của Đặng Thái Hưng. VBA 2021 khởi tranh sẽ là thêm một lần nữa người hâm mộ được theo dõi Hưng sống trọn với đam mê của mình trên sàn đấu tại TP. Nha Trang.